RICH ผันตัวเป็น Hub เหล็กอาเซียนเพิ่มน้ำหนักทั้งฝั่งการผลิต-เทรดดิ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวอังคกาญจน์ ตันติวิรุฬห์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริช เอเชีย สตีล(RICH)กล่าวว่า รายได้ในปีนี้ตั้งเป้าไว้ 1 หมื่นล้านบาท โดยธุรกิจใหม่ที่จะมีส่วนสำคัญในการที่เพิ่มรายได้ในครึ่งปีหลังให้ได้ตามเป้าหมาย คือ โครงการจัดหาเศษเหล็กให้แก่ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ในประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจากธนาคารต่างประเทศหลายแห่งสำหรับธุรกิจดังกล่าวในวงเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งบริษัทได้ลงนามในสัญญาการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อกับกลุ่มธนาคารดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
นอกจากนี้ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต นอกเหนือจากการทำตลาดสินค้าที่มีอยู่เดิมแล้ว บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง ในส่วนของการจัดหาเหล็กรีดร้อนเกรดพิเศษ(Special Grade Hot Rolled Coil) เพื่ออุตสาหกรรมถังแก๊สที่ได้เริ่มธุรกิจมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการจัดหาตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยเป็นการจำหน่ายให้โรงงานผลิตถังแก๊ส สำหรับไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์บรรจุแก๊ส LPG (Liquid Petroleum Gas)ทั้งภายในประเทศและกลุ่มประเทศแถบเอเชีย ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับความต้องการของตลาด ซึ่งปัจจุบันความต้องการใช้พลังงานทดแทนจากก๊าซธรรมชาติเริ่มขยายตัวกว้างขวางขึ้น ธุรกิจนี้จึงมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในอนาคต
นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่จะผลิตเหล็กโครงสร้างเหล็กแปรรูปอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่ได้เริ่มผลิตในเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่าน โดยกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายคือลูกค้าที่จำหน่ายเหล็กแปรรูป กลุ่มอุตสาหกรรมบรรจุชิ้นส่วนยานยนต์ (First Tier) กลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ