RICHเผยราคาหุ้นร่วงจากผลฟอร์ซเซลไม่เกี่ยวผู้บริหาร,ไม่กระทบออกวอร์แรนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.อังคกาญจน์ ตันติวิรุฬห์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริช เอเชีย สตีล (RICH) กล่าวว่า กรณีที่มีการฟอร์ซเซลหุ้น RICH ของบริษัทออกมา ทำให้ราคาหุ้น RICH ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้บริหาร ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มบุคคลใดที่ขายหุ้นออกมา เนื่องจากมีผู้ถือหุ้นกว่า 2 พันราย แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับกลุ่มตันติวิรุฬ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง และเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่รวมทั้งเป็นผู้บริหาร  
อย่างไรก็ตาม กลุ่มนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ลดสัดส่วนการถือหุ้น RICH เหลือ 7% หลังปิดสมุดทะเบียนเมื่อ 10 มิ.ย. 51ที่ผ่านมา จากเดิมที่ถืออยู่ 9%
ส่วนการขอยื่นไฟลิ่งเพื่อขอออกใบสำคัญเสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอแรนท์) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)นั้นบริษัทจะยื่นภายหลังได้มติที่ประชุมผู้ถือหุ้น ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอย่างใด
"โดยปกติ ก.ล.ต.จะใช้เวลาพิจาณาไฟลิ่งประมาณ 2 เดือน แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องฟอร์ซเซล ทางบริษัทก็ยินดีที่จะให้ทางก.ล.ต.ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด แต่มั่นใจจะไม่มีปัญหา เพราะว่าการออกวอแรนท์จะนำเงินไปขยายธุรกิจตามแผนการดำเนินงานอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้า ก.ล.ต.จะมีข้อสอบถามเพิ่มเติม บริษัทก็เตรียมข้อมูลอย่างละเอียดไว้เต็มที่ แต่การพิจาณาออกวอแรนท์เมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของก.ล.ต." น.ส.อังคกาญจน์ กล่าว
เมื่อ พ.ค.51 คณะกรรมการบริษัท มีมติออกวอแรนท์ จำนวน 5 พันล้านหน่วย ให้ฟรีผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอแรนท์ และกำหนดราคาใช้สิทธิ หุ้นละ 0.40 บาท
อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นมิ.ย. ราคาหุ้น RICH ร่วงลงมากกว่า 50% โดยเฉพาะวันที่ 10 มิ.ย.ราคารูดลงไปมากที่ราคาปรับลงมาต่ำสุดที่ 0.20 บาท โดยวันนี้ ราคาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 0.25 บาท ลบ 0.01 บาท (-3.8%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ