SYNEX เปิดเทรดวันแรกที่ 3 บ./หุ้น เหนือจอง 3.45%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2008 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น SYNEX เปิดเทรดวันแรกที่ 3.00 บาท เหนือจอง 3.45% จากราคา IPO ที่ 2.90 บาท โดยราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 3.06 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 2.98 บาท มูลค่าการซื้อขาย 104.24 ล้านบาท 
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.02 น.ราคาหุ้นเคลื่อนไหวอยู่ที่ 3.00 บาท
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ให้ราคาพื้นฐานหุ้นบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) 3.25 บาท จากราคา IPO ที่ 2.90 บาท ส่วนราคาจะเหนือจองได้หรือไม่ ต้องรอดูภาวะตลาดรวมด้วยว่าจะแรงแค่ไหน
ในแง่พื้นฐานธุรกิจไอทียังดีอยู่เพราะตัวเลขการขายก็ดี แต่ตอนนี้มีปัญหาราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอาจจะส่งผลต่อกำลังซื้อได้บ้าง แต่ด้วยภาพรวมธุรกิจเป็นค้าส่งน่าจะดีในแง่ของผลประกอบการถ้าเศรษฐกิจมาและไม่มีปัญหาเรื่องรัฐบาล และการเมืองก็มีผลกับการซื้อการใช้จ่ายด้วย
"ตอนนี้ปัจจัยจะมาจากเรื่องราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอาจจะส่งผลเป็นประเด็นหนึ่ง แต่ยังมองว่าตัวธุรกิจค่อนข้างดีเพราะเมืองไทยตัวเลขการใช้ไอทียังไม่ได้สูงมาก" นักวิเคราะห์ กล่าว
ทั้งนี้ มองราคา IPO ก็ไม่ได้ถูกมากเกินไป และไม่ได้แพงมากเกินไป PE ประมาณ 10-11 เท่า ขณะที่ PE กลุ่ม ICT ก็น่าจะอยู่แถวประมาณนี้น่าจะ"เทรดดิ้ง"ได้
บมจ.ซินเน็ค ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ และระบบสารสนเทศให้แก่ผู้แทน
จำหน่ายคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศ ถือหุ้นใหญ่โดย บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) ในอัตราร้อยละ 36.76 และ King's Eye Investment Ltd. ในอัตราร้อยละ 36.03 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลัง IPO

แท็ก ซินเน็ค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ