บลจ. นครหลวงไทย เปิดขาย FIF ลงทุนตราสารหนี้เกาหลีใต้ อายุ 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2008 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บลจ.นครหลวงไทย  เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายเสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2/1 (SCI Korean Bond Fund 2/1 : SCI KO Bond 2/1) ตั้งแต่วันที่ 16-24 มิถุนายน 2551 มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท ราคา 10 บาทต่อหน่วย มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท โดยมีประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 3.9% ต่อปี  
กองทุนังกล่าวเป็นกองทุนรวมที่นำเงินไปลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ มีอายุประมาณ 1 ปี ได้รับเงินต้นพร้อมผลตอบแทนจากการ Auto redemption ครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดอายุกองทุน โดยบริษัทจัดการจะแจ้งวันครบกำหนดอายุโครงการให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบภายใน 30 วัน นับแต่วันที่จดทะเบียนกองทุนทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม
ทั้งนี้ นโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2/1 เป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในต่างประเทศ (FIF) ซึ่งเป็นตราสารภาครัฐที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
และข้อมูลจาก Bloomberg 4 มิถุนายน 2551 ของ Korea Monetary Stabilization Bond ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศผู้ออกตราสาร AA จาก Fitch Rating โดยตราสารที่กองทุนลงทุนส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่อง จากการลงทุนในตราสารประเภทนี้ ดังนั้น การลงทุนในกองทุนนี้ จึงเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคง อีกทั้ง ลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกินทุน
นอกจากนี้ กองทุนจะป้องกันความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนจึงไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ