MILL ปรับเพิ่มเป้ายอดขายปี 51 เป็น 1 หมื่นลบ.หลังรวมเหล็กบูรพา-ราคาพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2008 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) ปรับเป้ายอดขายปี 51 เป็น 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมคาดว่ารายได้มีแนวโน้มจะเพิ่มเป็น 9 พันล้านบาทหลังควบรวมบริษัท เหล็กบูรพา จำกัด หรือเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท บีอาร์พี จำกัด ที่คาดว่าจะทำรายได้ 2.5-3 พันล้านบาทในช่วง พ.ค.-ธ.ค.
ประกอบกับ ราคาเหล็กเพิ่มขึ้นประมาณ 70-80% เชื่อว่าครึ่งปีหลังยังคงตัวในระดับสูง รวมทั้ง การใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 10% พร้อม มั่นใจเป้าหมายอัตรากำไรสุทธิปี 51 จะทำได้ 5% เพิ่มจากปีก่อนที่มีประมาณ 3%
MILL คาดว่าในไตรมาส 2/51 คาดรายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตกว่า 10% จากไตรมาส 1/51 ที่มีผลประกอบการเติบโตอย่างมาก โดยมีกำไรสุทธิ 76 ล้านบาท และมีรายได้ประมาณ 2 พันล้านบาท โดยรับรู้รายได้จากบีอาร์พีเข้ามาในงบการเงินตั้งแต่เดือน พ.ค.51
"ไตรมาส 2 เราน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เกิน 10% เพระเรามีสินค้าหลากหลายมากขึ้น ราคาขายก็สูงมาก"นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ MILL กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ขณะเดียวกัน บริษัทวางแผนเดินสายโรดโชว์หวังดึงกลุ่มสถาบันหรือกองทุนรวมเข้าลงทุนหุ้น MILL ในระยะยาว โดยปัจจุบัน กลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูล ถือหุ้นใหญ่ MILL ในสัดส่วน 30-40%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ