PATKL พุ่ง 8.84% บริษัทฯระบุราคายังต่ำกว่า BV.-รับผลดีจากรัฐหนุน E85

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2008 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PATKL ราคาพุ่งขึ้น 8.84% มาอยู่ที่ 1.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท มูลค่าซื้อขาย 6.43 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.49 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.74 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.48 บาท 
นายแสงชัย โชติช่วงชัชวาล กรรมการ บมจ.พัฒน์กล(PATKL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า วันนี้ราคาหุ้น PATKL พุ่งขึ้นค่อนข้างมาก คาดว่าจะเป็นเพราะราคาหุ้นยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book Value)ที่ 1.90 บาท/หุ้น ทำให้สร้างความน่าสนใจได้ และช่วงนี้นักลงทุนอาจจะหนีหุ้นตัวใหญ่มาเล่นหุ้นตัวเล็กด้วย
อีกทั้งบริษัทฯ ยังรับผลดีจากที่รัฐฯให้การสนับสนุนใช้น้ำมัน E85 ทำให้ธุรกิจเอทานอลมีความคึกคักมากขึ้น โดยบริษัทเป็นผู้รับงานโครงการผลิตเอทานอล
นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้รับผลสำเร็จจากการเข้าร่วมโชว์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทฯในงาน Propak Asia ระหว่างวันที่ 11 -14 มิถุนายนที่ผ่านมา จัดขึ้นที่ ไบเทค บางนา โดยเครื่องแพ็คข้าวสารบรรจุถุงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด ซึ่งผลสำเร็จของงานนี้บริษัทฯจะประเมินผลกันในวันที่ 18 มิถุนายนที่จะถึงนี้
กรรมการ PATKL กล่าวว่า รายได้ของบริษัทฯในปีนี้(2551)บริษัทฯคาดว่าจะมีการเติบโตเหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมาโดยคาดว่าจะเติบโตปีละ 10-20% แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะลดลงไปบ้าง แต่บริษัทฯก็ได้มีการหันไปรุกตลาดอื่น ๆ ทดแทน อย่างตลาดที่แอฟริกา, อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ จากปกติที่บริษัทฯมีตลาดส่งออกที่ตะวันออกกลาง และเอเชียใต้ ซึ่งเป็นเป้าหมายของบริษัทฯที่มุ่งการส่งออกเพิ่มขึ้นโดยการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ
"ปกติเราโตปีละ 10-20% ปีนี้ก็เหมือนกัน คือเราตั้งเป้าโตตลอด เจออุปสรรคอันไหนเราก็ไปแก้ อย่างเราตั้งเป้าโตแล้วตลาดในประเทศหด เราก็ต้องไปหาตลาดอื่นมาชดเชย หรือตลาดอื่นหดด้วย ตลาดใหม่เข้าถึงยาก ลงทุนเยอะ เราก็หันมาออกผลิตภัณฑ์ใหม่แทน อย่างที่เราออกเครื่องแพ็คข้าว เราประเมินว่าตลาดอาจจะขยายไม่ได้มากนัก แล้วในต่างประเทศที่เราตั้งเป้าหมายไป อาจจะลงทุนมากไปหรือค่าใช้จ่ายมากไป ในระยะสั้นเรามีวิธีอื่นไหม เราก็มาดูหลาย ๆ เรื่อง เราได้มีการขยายทั้งสองมิติ ทั้งตัว product เอง และตัว size ตลาด ดังนั้นในแต่ละเวลาเราจะเลือกอันไหนที่ใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด และเร็วที่สุด"กรรมการ PATKL

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ