BSM คาดรายได้ปีนี้โต20%เน้นทำตลาดสินค้าใหม่ดันมาร์จิน,คงแผนลงทุนเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 17, 2008 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเรซ ซูบรามาเนียม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) เปิดเผยว่า ในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายโต 20% หรืออยู่ที่ 400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 330 ล้านบาท โดยจะมาจากผลิตภัณฑ์เฉพาะด้านสำหรับผู้ออกแบบ (Specified Product) ซึ่งสินค้าประเภทดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่มีมาร์จินสูง 30-35% เมื่อเทียบกับสินค้าปกติที่มาร์จิน 10-15% และปีนี้บริษัทเน้นทำตลาดมากขึ้น 
ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/51 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้า Specified Product มากถึง 52% ซึ่งส่งผลให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นเติบโตขึ้นจากปีก่อนที่ 20%
นายสุเรซ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น สุราษฎร์ธานี และ ภูเก็ต
รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศในประเทศอินเดียและเวียดนาม ซึ่งในเวียดนามนั้นในระยะแรกจะเป็นลักษณะการเข้าไปเปิดสำนักงาน โชว์รูม ซึ่งมีต้นทุนที่ไม่สูงก่อน โดยคาดว่าจะเห็นเดือน ก.ค.นี้ ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับ KNA ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในการทำธุรกิจในประเทศเวียดนาม และดำเนินธุรกิจอสังหาฯ เืพื่อ joint-venture กันคาดว่าจะได้ข้อสรุปใน 6-12 เดือนข้างหน้าเพื่อขายผลิตภัณฑ์ตกแต่งอาคารสำนักงาน ส่วนรูปแบบยังอยู่ระหว่างการเจรจา
ส่วนที่ประเทศอินเดีย จะเป็นลักษณะของตัวเทนจำหน่ายมากกว่า
"การที่เราไปลงทุนเวียดนามมองว่าในอนาคตจะเติบโตได้ และจะเห็นได้จากการที่หลายบริษัทเข้าไปลงทุน...ข่าวที่ออกไปน่ากลัวเกินความจริง"นายสุเรซ กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังศึกษาตลาดในแถบตะวันออกกลางด้วย แต่การจะไปจะต้องดูในเรื่องของต้นทุนด้วย
นายสุเรซ กล่าวว่า ในปี 52 บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้สินค้าเฉพาะทางมากขึ้นเป็น 50% จากปีนี้ 35% เนื่องจากมีมาร์จินสูง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในอนาคตด้วยและในอีก 3 ปี ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนต่างประเทศเป็น 30% จาก 5% ในปีนี้
**ผลประกอบการ Q2 drop
ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 นั้น นายสุเรซ คาดว่า อาจจะปรับตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วง low season และวันหยุดมาก แต่เชื่อว่าในไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 จะกลับมาและเป็นช่วง high season
ขณะที่ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากากรขายโตขึ้นอยู่ที่ 107.83 ล้านบาท หรือคิดเป็น 34.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
สำหรับในส่วนการถือหุ้นของกองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs Venture Capital Fund) ของบลจ.วรรณ นั้น เชื่อว่าคงจะเป็นไปตามนโยบายที่จะเข้ามาถือยาว โดยมั่นใจว่าคงยังไม่เห็นการลดสัดส่วนใน 2 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ