GEN เผยมีกลุ่มนักลงทุนเข้าซื้อหุ้น PP ทั้งหมด สรุปราคาขายหลัง 7 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 17, 2008 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติชัย รักตะกนิษฐ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เจนเนอรัล เอนจีเนียริ่ง(GEN)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงจำนวน 100 ล้านหุ้นได้หมดทั้งจำนวน เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มผู้สนใจเข้าซื้อแล้ว โดยหลังจากการประชุมผู้ถือหุ้น 7 ก.ค.นี้จะมีการกำหนดราคาขายเป็นราคาเฉลี่ย 7-15 วันทำการและมีส่วนลด 10% เริ่มนับวันที่ใช้ในการคำนวณราคาหลังจากวันประชุมผู้ถือหุ้น  
“บริษัทมั่นใจว่าจะขายหุ้นหมดทั้งจำนวนและมีผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว แต่ยังกำหนดสัดส่วนไม่ลงตัวจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะขายให้กับนักลงทุนกี่ราย แต่เบื้องต้นไม่ได้ขายเจาะจงเพียง 1 ราย"นายกิตติชัย กล่าว
ทั้งนี้ กลุ่มผู้สนใจลงทุนในหุ้นของบริษัทจะใส่เงินเข้ามาร่วมทุนเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีการส่งเสริมธุรกิจระหว่างกัน เนื่องจากเล็งเห็นอนาคตในการเติบโตและความสำคัญของบริษัท
นายกิตติชัย กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรับงานรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ รวมทั้งโครงการเมกกะโปรเจ็กต์ที่มีต้องมีงานซับคอนแทคจำนวนมาก จึงต้องเตรียมความพร้อมด้านการเงินไว้ก่อน
ส่วนการลงทุนด้านธุรกิจพลังงาน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาโดยนายพิรุณ ชินวัตร กรรมการผู้จัดการด้านธุรกิจใหม่ของบริษัท
นายกิตติชัย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับผลประกอบการในปี 51 บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 60 ล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกรายได้ยังไม่ดีนักเนื่องจากปัจจัยภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว ราคาวัตถุดิบปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทั้งราคาเหล็กและราคาน้ำมัน หลายโครงการจึงมีการชะลอออกไปก่อน แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังรายได้จะกลับมาดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกหลังจากสถานการณ์ต่างๆเริ่มคลี่คลายและชัดเจนขึ้น
“แนวโน้มครึ่งหลังไตรมาส 3-4 รายได้และกำไรจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่เข้าสู่ภาวะสูญญากาศทั้งอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ การลงทุนที่ยังรอให้ราคาวัตถุดิบเหล็กและต้นทุนน้ำมันเริ่มนิ่ง เพราะที่ผ่านมาผันผวนหนัก ครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเพราะมีงานประมูลเริ่มเข้ามาและงานเมกกะโปรเจ็คต์ ที่งานซับคอนแทคจะออกมาเยอะมาก"นายกิตติชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ