ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า SIDEWAY DOWN รับปัจจัยลบทั้งใน-นอกประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 18, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ SIDEWAY DOWN เนื่องจากดาวโจนส์ได้ปรับตัวลงกว่า 100 จุด และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่แกว่งตัวในแดนลบ ดังนั้นปัจจัยภายนอกก็เป็น Negative
สำหรับปัจจัยภายในประเทศในประเด็นการเมืองก็เริ่มร้อนแรงขึ้น จากการที่กลุ่มพันธมิตรจะเคลื่อนพลไปชุมนุมกันที่ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงยุทธศาสตร์ดาวกระจายนำทัพบุกกต.วันนี้ ในด้านเศรษฐกิจก็ยังวิตกกังวลในเรื่องของเงินเฟ้อ,ดอกเบี้ย ซึ่งก็เป็นปัจจัยที่มากดดันตลาดอยู่
พร้อมให้แนวรับที่ 766-770 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 780-790 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,160.30 จุด ลดลง 108.78 จุด(-0.89%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,350.93 จุด ลดลง 9.21 จุด(-0.68%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,457.73 จุด ลดลง 17.05 จุด (-0.69%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,424.72 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 134.01 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.60 ดอลลาร์
- ปชป.สรุปญัตติเชือดนายกฯ กับ 7 รัฐมนตรี "เลี้ยบ-มิ่ง-สันติ-ทรงศักดิ์-สมพงษ์-นพดล-เหลิม" ระบุความผิดเรียงตัว "หมัก" คนเดียวโดนซักฟอก 9 ข้อหาฉกรรจ์ นัดยื่นญัตติให้ประธานสภาฯ วันนี้
- พันธมิตรฯ เป่านกหวีดนัดมวลมหาประชาชนทั่วประเทศที่รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ และราชวงศ์จักรี เคลื่อนพลครั้งใหญ่ บุกทำเนียบรัฐบาล "เพื่อทวงประเทศไทยของเราคืนมา" ในวันศุกร์ที่ 20 มิ.ย.นี้ ส่วนยุทธศาสตร์ดาวกระจายนำทัพบุกกต.วันนี้ ทวงถามความชัดเจน กรณียอมให้กัมพูชา นำปราสาทเขาพระวิหาร จดทะเบียนเป็นมรดกโลก
- ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ชี้ปัญหาน้ำมันแพง-เงินเฟ้อส่งผลกระทบเป้าหมายการลงทุน 6 แสนล้าน ปี 2551 บีโอไอยันเป้าเดิม ยอมรับปัจจัยเศรษฐกิจโลก กระทบการลงทุน นักวิชาการระบุเงินเฟ้อโลกพุ่งสูงต่อไป หลังชาติเอเชียไม่เลิกอุดหนุนราคาน้ำมัน "กสิกรไทย" คาด กนง.ปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ในกลางเดือนหน้าหวังคุมเงินเฟ้อ ห่วงกระทบการลงทุนชะลอตัวขึ้นดอกเบี้ยในช่วงเศรษฐกิจต้องการแรงกระตุ้น
- ครม.อุ้มผู้รับเหมาก่อสร้าง ขยายเวลาส่งมอบงาน เพิ่มวงเงินก่อสร้างและยกเว้นค่าปรับ พร้อมไฟเขียวไม่เอาผิดกรณีทิ้งงานและเลิกสัญญาได้หากยังไม่ได้รับเงินงวดแรก มีผลย้อนหลังตั้งแต่ 1 ต.ค.2550 ขณะที่สำนักงบฯขวางยกเลิกระงับเพิ่มค่าเค 4% นายกฯข้องใจ แต่ 'คลัง-คมนาคม' ช่วยแจงจนผ่าน
- แผนปรับปรุงการบริหารจัดการและการจัดการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพของขสมก. หรือโครงการเช่ารถประจำทาง 6,000 คัน ทาง ครม.เห็นว่า ก่อนที่จะได้มีการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวควรให้กระทรวงคมนาคมนำเรื่องนี้พร้อมทั้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขั้นตอนการประกวดราคาที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
- ชมรมธุรกิจบัตรเครดิต เตรียมรวบรวมข้อมูล ยื่น ธปท.ขอผ่อนเกณฑ์ชำระหนี้ขั้นต่ำจาก 10% เหลือ 5% เหตุภาวะเศรษฐกิจชะลอ ส่งผลลูกค้าได้รับผลกระทบหวั่นกลายเป็นเอ็นพีแอลเพิ่มไปมากกว่านี้อีก ส่วนเพดานดอกเบี้ย 20% ไม่หวัง ธปท.เปิดเพดานให้แข่งขันเสรี ด้านแบงก์ชาติย้ำขอดูข้อมูลก่อนตัดสินใจ
- สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ออกรายงานแจ้งเตือนให้ภาคเอกชน นักลงทุน และสถาบันการเงิน เตรียมพร้อมรับมือและป้องกันผลกระทบต่อประเทศไทยที่จะเกิดขึ้นจากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเวียดนาม เพราะเชื่อว่าปัญหาเศรษฐกิจในเวียดนามยังไม่สิ้นสุด เนื่องจากเศรษฐกิจเวียดนามยังคงเผชิญหน้ากับปัญหาการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่อาจจะมากขึ้น อัตราเงินเฟ้อยังคงเร่งตัวในระดับสูงตามราคาน้ำมันดิบและราคาอาหาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ