MJD เตรียมนำโครงการ"รีเฟล็คชั่น จอมเทียน บีช พัทยา"โรดโชว์ในตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 18, 2008 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์(MJD) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ มีแผนจะไปนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ของโครงการ"รีเฟล็คชั่น จอมเทียน บีช พัทยา"ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมสูง 55 ชั้น และ 42 ชั้น จำนวน 332  ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นซุปเปอร์ ลักชัวรี่ คอนโดมิเนียม แห่งแรกในเมืองพัทยาในประเทศกลุ่มเป้าหมายของตลาดเมืองพัทยา ในแถบสแกนดิเนเวีย ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา รัสเซีย และจีน 
ปัจจุบันมียอดขาย Presale เป็นที่น่าพอใจ โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าระดับ A+
สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/51 นายสุริยน คาดว่า น่าจะออกมาดีกว่าไตรมาสที่ 1/51 ที่มีรายได้รวม 614.52 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 107.60 ล้านบาทโดยบริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้จากการขายโครงการเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/51 เนื่องจากทุกโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ดี และมีความเชื่อมั่นในตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งเป็นลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อมาก ประกอบกับบริษัทมีการปรับขึ้นราคาขายทุกโครงการที่เปิดดำเนินการขายอยู่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงเน้นการเปิดโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม เนื่องจากยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย ขณะที่การพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดจะมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการในเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เช่น หัวหิน และพัทยา เนื่องจากมีความต้องการที่พักตากอากาศและกำลังซื้อสูงตามจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี
ในส่วนของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนค่าก่อสร้างมากนัก ซึ่ง MJD เน้นการควบคุมต้นทุนการผลิต โดยที่ทุกโครงการบริษัทฯ ทำสัญญาให้ผู้รับเหมาก่อสร้างหลักรับเหมาและ เป็นคนรับภาระในการคำนวณต้นทุนการก่อสร้างไปหมดแล้ว ทำให้บริษัทฯ สามารถกำหนดราคาขาย และตั้งเป้ากำไรของแต่ละโครงการได้ใกล้เคียง ในส่วนนี้นับว่าเป็นการลดความเสี่ยงให้กับบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี บวกกับบริษัทฯ ยังได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ