ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเสี่ยงที่จะปรับตัวลงต่อ ประเด็นหลักอยู่ที่วิตกการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลงต่อ ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดสหรัฐฯและตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า ซึ่งต่างประเทศมีความกังวลในเรื่องของทางสหรัฐอเมริกา แต่ตลาดบ้านเรายังมีความกังวลในเรื่องการเมืองที่จะมีการชุมนุมใหญ่ในวันศุกร์นี้(20 มิ.ย.)ซึ่งมองว่าเป็นปัญหามาตั้งแต่เมื่อวานนี้(18 มิ.ย.)แล้ว 
"ภาพรวมตลาดฯยังมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลงต่อ ที่เห็นก็คือพอมีม็อบมา ต่างชาติก็ขายหุ้นออกมาตลอดเหมือนกัน โอกาสที่จะกลับมาซื้อคงจะยังไม่ใช่ และปัจจัยบวกของตลาดฯตอนนี้ยังไม่มีเลย มีอย่างเดียวที่มีอยู่คือ Pricing เท่านั้นเองที่ลงมาเยอะ ตัวนี้อาจจะทำให้มีการเล่นรายตัวในการซื้อเก็บบ้าง หรือซื้อเล่นรีบาวน์บ้าง แต่คงไม่ดีพอที่จะทำให้ SET ปรับขึ้นไป ดังนั้นมองภาพรวม SET ยังน่าจะปรับตัวลง"นายเจริญ กล่าว
โดยให้แนวรับไว้ที่ 760-750 จุด แนวต้านให้ไว้ที่ 775 จุด พร้อมแนะช่วงนี้เล่นเทรดดิ้งคงจะยาก แต่หุ้นบางตัวในตลาดฯมี Oversold ค่อนข้างจะมากแล้ว จึงมองว่าเก็บหุ้นไว้บางส่วนในช่วงที่หุ้นปรับตัวลงมา โดยให้มองเป็นรายตัว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,029.06 จุด ลดลง 131.24 จุด(-1.08%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,337.81 จุด ลดลง 13.09 จุด(-0.97%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,429.71 จุด ลดลง 28.02 จุด (-1.14%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 774.10 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 136.68 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.67 ดอลลาร์หรือ 1.99%
- "พาณิชย์" รับสภาพต้นทุนการผลิตสินค้าพุ่งตามราคาน้ำมัน ไฟเขียวสินค้าอุปโภค-บริโภค 60 รายการ ปรับราคาตามกลไกตลาด หลังครบกำหนดเวลาขอความร่วมมือตรึงราคา ขณะที่ผู้ประกอบการยอมรับปรับราคายากช่วงนี้เหตุการแข่งขันสูง แต่อาจต้องปรับขนาดบรรจุภัณฑ์สินค้า เพิ่มทางเลือกผู้บริโภค "สหพัฒน์" คงราคาเดิมสักระยะ ขณะที่ "ยูนิลีเวอร์" ยังไม่ปรับราคาถึงสิ้นปี
- "ศุภชัย"ยอมรับโลกกำลังเผชิญปัญหาการเงิน-พลังงาน และอาหารถือเป็นเรื่องที่มีความรุนแรง แนะไทยเร่งวิจัยเมล็ดพันธุ์ ชมเล่นบทบาทส่งออกอาหารถูกทาง ห่วงราคาน้ำมันแตะ 200 ดอลลาร์ กระทบการค้าเสรีโลกล่ม
- ดับเบิลยูอีเอฟ เผยการจัดอันดับดัชนีอำนาจทางการค้าโลก ยกไทยติดอันดับ 52 จากทั้งหมด 118 ประเทศ โดยมี 2 เสือเศรษฐกิจเอเชีย อย่างฮ่องกง และสิงคโปร์ ติดอยู่ในลำดับ 1 และ 2 ของ การจัดอันดับครั้งนี้ ขณะที่ไอเอ็มเอฟมั่นใจเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในเกณฑ์ดี แม้การเมืองวุ่น ธปท.ยอมรับเผชิญการท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจ
- หวยออนไลน์จะจำหน่ายขั้นต่ำฉบับละ 40 บาท ทั้งเลขท้าย 3 ตัวตรง, 3 ตัวโต๊ด, 3 ตัวล่าง, 2 ตัวบน และ 2 ตัวล่าง เพราะหากขายราคาสูงไปประชาชนก็ซื้อไม่ได้ หรือหากต่ำไปเกรงว่ากำไรน้อย
- ธปท.กล่าวปัญหาความขัดแย้งในการดำเนินนโยบายการเงินเพื่อดูแลเงินเฟ้อ และนโยบายการคลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะประเทศไทย แต่เกิดขึ้นทั่วโลก ถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกหน่วยงานต้องทำหน้าที่ของตัวเอง
- การประชุมคณะกรรมการบอร์ดรฟม.วันนี้ จะมีการพิจารณาร่างทีโออาร์เพื่อว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาในการบริหารโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตามที่ทาง รฟม.เสนอ ซึ่งจะทำให้งานเดินหน้าไปได้ตามแผนที่วางไว้กับทางธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (เจบิก) ที่คาดว่าน่าจะสามารถคัดเลือกทั้งบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างและบริษัทที่ปรึกษาบริหารโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ประมาณปลายปี 2551
- แบงก์ชาติยอมรับ 2 สัปดาห์ต่างชาติขายหุ้น 1 พันล้านดอลล์และขนเงินออกนอกประเทศ กดบาทอ่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ