AIT เจรจาพันธมิตรด้านไอที 1-2 ราย,เล็งขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2008 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ 1-2 รายในธุรกิจด้านไอที ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้
ส่วนความคืบหน้าในการเป็นพันธมิตรร่วมกับ บริษัท Sojitz Corporation จำกัดจากประเทศญี่ปุ่นนั้น คาดว่าจะสามารถดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้
นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายตลาดไปจับกลุ่มลูกค้าต่างชาติเช่นกลุ่มบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นที่มาตั้งโรงงานในเมืองไทย โดยปัจจุบันมีจำนวนโรงงานทั้งหมดกว่า 2,000-3,000 โรงงาน ซึ่งถือเป็นฐานลูกค้าที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต
นายศิริพงษ์ ยังกล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2/51 ว่า น่าจะเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/51 ที่มีรายได้ 1,359 ล้านบาท กำไรสุทธิ 104 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงรอผลประมูลอีกหลายโครงการ
ขณะที่ยังคงเป้าหมายรายได้ทั้งปี 51 ไว้ที่ 3,000 ล้านบาทจากฐานลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 80% ที่เป็นภาครัฐ ซึ่งมีการเบิกจ่ายและดำเนินโครงการตามงบประมาณประจำปีอย่างต่อเนื่อง และยังเชื่อมั่นว่าในปีงบประมาณปี 52 ภาครัฐจะไม่มีการปรับลดงบด้านไอทีลงอย่างแน่นอน เนื่องจากจะช่วยการบริหารจัดการงานของภาครัฐให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
"ถ้าพิจารณาถึงปัจจัยลบที่กระทบกับธุรกิจ ก็ต้องบอกว่ามีทั้งเรื่องน้ำมันแพงต้นทุนผลิตเพิ่ม เงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น แต่ปัจจัยเหล่านั้นไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญกับผลประกอบการของบริษัทฯ เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้ปรับราคาขายตามต้นทุนที่สูงขึ้นเช่นกัน" นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ