ตลท. แจงนักลงทุนสถาบันสนใจข้อมูลไปโรดโชว์ 14 บจ.ไทยมากกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2008 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลจากการเดินทางไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบัน ในงาน “Thailand Focus — Global Roadshow 2008" ระหว่างวันที่ 9— 13 มิถุนายน 2551 ณ ประเทศสิงคโปร์ อังกฤษ (ลอนดอน) และสหรัฐอเมริกา (นิวยอร์ก) ว่า นักลงทุนสถาบันต่างประเทศแสดงถึงความสนใจในการลงทุนในบริษัทจดทะเบียนของไทย แม้ในภาวะที่สถานการณ์เศรษฐกิจโลกมีความผันผวน
การโรดโชว์ครั้งนี้มีผู้ลงทุนสถาบันที่เข้าประชุม 111 ราย จากสถาบันการเงิน 85 แห่งเข้าร่วมงาน นับว่ามีจำนวนผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศมากกว่าปีที่ผ่านมา และเป็นกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันที่สนใจลงทุนในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนทั้งขนาดใหญ่ กลางและเล็ก ขึ้นอยู่กับศักยภาพในการเติบโต
นางภัทรียา กล่าวต่อว่า การไปให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนต่างประเทศ โดยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดทุนไทยที่ยังมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในภาวะที่ยังมีปัจจัยความไม่แน่นอนในประเทศ นับว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อตลาดทุนไทย
อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ เครดิต สวิส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “Thailand Focus — Global Roadshow 2008" โดยนำบริษัทจดทะเบียน 14 แห่ง ร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบัน
ประกอบด้วย กลุ่มเกษตรและอาหาร คือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) และ บมจ. ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) กลุ่มธุรกิจการเงิน คือ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และ บมจ. อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) หรือ AEONTS กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง คือ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) และ บมจ. ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON)
กลุ่มทรัพยากร คือ บมจ.น้ำประปาไทย (TTW) และ บมจ. เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม บมจ.ปตท.เคมิคอล (PTTCH) และกลุ่มบริการ คือ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) บมจ.การบินไทย (THAI) บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) และ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERAWAN)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ