ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงต่อ ระหว่างวันมีโอกาสผันผวน-จับตาการเมืองใกล้ชิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 20, 2008 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังอ่อนตัวลง โดยตลาดฯยังคงรับปัจจัยลบหลักจากเรื่องกังวลเศรษฐกิจ และการเมือง ซึ่งในระหว่างเทรดของวันนี้ตลาดฯอาจจะผันผวนได้บ้าง ถ้าการเมืองมีการพลิกผันในช่วงบ่าย ดังนั้นในวันนี้ยังคงต้องติดตามการชุมนุมใหญ่ทางการเมือง ที่จะมีผลกระทบต่อการลงทุนอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ หากดัชนีฯลงมาลึกถึงระดับแนวรับที่ 728 จุด ก็อาจจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาบ้าง และราคาน้ำมันวันนี้เริ่มลดลง ก็อาจจะหนุนการลงทุนระยะสั้น แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นกลับมาได้ เนื่องจากราคาน้ำมันที่ผ่านมาก็ค่อนข้างผันผวนในระดับสูง และตลาดฯคงจะติดตามการประชุมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ของกลุ่มประเทศผู้ผลิตและผู้ใช้น้ำมันในวันที่ 22 มิ.ย.นี้
ส่วนตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็มีการแกว่งตัวทั้งบวก-ลบ แม้ว่าดาวโจนส์จะมีการปรับตัวขึ้นมาในแดนบวก แต่ดูเหมือนภูมิภาคไม่ค่อยจะตอบรับเท่าไร
นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าแรงขายของนักลงทุนต่างชาติยังมีอยู่เช่นเดิม พร้อมให้แนวรับที่ 740, 728 จุด ซึ่งแนวรับที่ 728 จุดเป็น low เดิมของช่วงต้นปีนี้เมื่อ 24 ม.ค.51 ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 760, 773 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,063.09 จุด เพิ่มขึ้น 34.03 จุด(+0.28%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,342.83 จุด เพิ่มขึ้น 5.02 จุด(+0.38%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,462.07 จุด เพิ่มขึ้น 32.36 จุด (+1.33%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,137.41 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 131.93 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 4.75 ดอลลาร์หรือ 3.48%
- พันธมิตร ประกาศใช้ยุทธการสงคราม 9 ทัพบุกทำเนียบวันนี้ กรรมการสิทธิมนุษยชน ออกโรงปราม "พันธมิตร-รัฐบาล" ไม่ให้ใช้ความรุนแรง ชี้รัฐบาลปิดกั้นการรับรู้ความจริงกรณีเขาพระวิหาร ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ม.190 "สมัคร" ประกาศกลางเวที กอ.รมน.ไม่ใช้อำนาจจัดการม็อบ เผยแผนรัฐบาลปล่อยให้ม็อบต้าน-พันธมิตร ปะทะกันเอง ตำรวจรอเล่นงานพันธมิตรข้อหากบฏ
- ปตท.ส่งสัญญาณราคาแอลพีจีต้องขึ้น 30 บาท/กก. ถึงจะสะท้อนราคาจริงตามตลาดโลก
- จับตาผู้รับเหมาจ่อคิวเลิกสัญญานับร้อยโครงการ หลังรัฐเปิดช่องผ่อนปรนบอกเลิกสัญญาจากต้นทุนพุ่งได้
- รมว.คลัง กล่าวการแก้ปัญหาเงินเฟ้อในต่างประเทศมีหลายแนวทาง ไม่ใช่การขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเดียว แต่สามารถใช้นโยบายอัตราแลกเปลี่ยน หรือใช้นโยบายการคลังควบคู่ไปด้วย ซึ่งในส่วนของประเทศไทยต้องวิเคราะห์ว่า สถานการณ์เศรษฐกิจเหมือนหรือต่างจากประเทศอื่นเพียงใด เพราะการขึ้นดอกเบี้ยจะทำให้ผู้ฝากเงินได้รับดอกเบี้ยเพิ่ม แต่กระทบดอกเบี้ยเงินกู้เช่นกัน
- ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ทำการเทขายเงินเหรียญสหรัฐออกมาอย่างหนักในวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อหนุนไม่ให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงไปมากกว่านี้ โดยเป้าหมายนั้น ธปท.จะตรึงไว้ให้มีเสถียรภาพที่ระดับ 33-33.25 บาท/เหรียญสหรัฐ
- ตลท.เผย บีซีจีสรุปผลศึกษาแปรรูปแล้ว เตรียมเสนอต่อคณะกรรมการกำกับแปรรูปฯวันนี้ ก่อนชงเข้าบอร์ด ตลท.พิจารณาตัดสินใจ 25 มิ.ย.นี้ "ปกรณ์" ชี้ตลาดหุ้นไทยคงสภาพแบบเดิมไม่ได้ เหตุขนาดเล็ก-ไม่เกิดประโยชน์สูงสุดให้เป็นแหล่งการระดมทุน
- ตลาดเอ็มเอไอเล็งศึกษารูปแบบรับหลักทรัพย์ของสิงคโปร์มาปรับใช้ ในการลดเวลารับหุ้น เพื่อดึงบริษัทเข้ามาระดมทุนสะดวกรวดเร็วขึ้น จากปัจจุบันที่ใช้เวลาถึง 4 เดือน หลังจากแลกเปลี่ยนความเห็นในการพัฒนาตลาดเอ็มเอไอ จากการประชุม The 5th Asia-Pacific New Markets Forum

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ