SCIB เปิดสาขาใหม่ 20 แห่งใน H2/51 เร่งเขยายฐานลูกค้า-สร้างรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 20, 2008 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2551 ธนาคารตั้งเป้าเปิดสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่องอีกประมาณ 20 แห่งในพื้นที่ที่มีศักยภาพทางธุรกิจสูง(Trading Area)ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีสาขารวมทั้งสิ้น 424 แห่งทั่วประเทศ เพื่อขยายปริมาณธุรกิจและฐานลูกค้ารายย่อยของธนาคารตามแผนธุรกิจ 3 ปี (ปี 2551-2553)    
"ธนาคารมีนโยบายจะนำระบบบริหารงานสาขา (Branch Rationalization) แบบใหม่มาใช้ โดยแบ่งประเภทสาขาตามลักษณะทำเลที่ตั้งและประเภทกลุ่มลูกค้าซึ่งจะทำให้การทำธุรกิจของแต่ละสาขามีความแตกต่างกัน โดยจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ 1.สาขาที่ให้บริการเพียงอย่างเดียว (Service Only) 2.รูปแบบสาขาที่ให้บริการและหาลูกค้า (Service & Acquisition) และ 3.รูปแบบสาขาที่ให้บริการเต็มรูปแบบและหาลูกค้า (Full Branch)
ที่สำคัญคือการปรับปรุงการให้บริการและการจัดระบบการบริหารงานสาขาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สาขาที่เปิดใหม่สามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 3 ปี และสามารถเพิ่มปริมาณธุรกิจทั้งในเรื่องของจำนวนลูกค้า สินเชื่อ เงินฝากและรายได้จากค่าธรรมเนียมจากการให้บริการเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 20%" นายชัยวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ