โบรกฯ ระบุนักลงทุนชะงักนั่งเฝ้าข่าวม็อบบุกทำเนียบฯ คาดหุ้นช่วงบ่ายผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 20, 2008 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โบรกฯ เผยนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศตื่นข่าวแห่รายงานสถานการณ์เคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เฝ้ารอดูเหตุการณ์ไม่เป็นอันทำอะไร เป็นปัจจัยด้านจิตวิทยาที่คาดว่าจะทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายจะแกว่งตัวผันผวน  
"ยิ่งมีการประโคมข่าวรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกันก็ยิ่งทำให้นักลงทุนไม่ทำอะไร เพราะต้องการที่จะรอดูเหตุการณ์ก่อน แม้แต่นักลงทุนต่างชาติเองก็ไม่ได้ทำอะไรรอดูเหตุกาณ์อย่างเดียว"นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าว
ทั้งนี้ เช้านี้ตลาดภูมิภาคปรับตัวขึ้นกัน ซึ่งถ้าประเทศไทยไม่มีประเด็นเรื่องการเมืองก็คงจะปรับตัวขึ้นไปได้เหมือนกัน แต่เมื่อมีเหตุการณ์นี้ ก็เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายนี้น่าจะยังแกว่งตัว ทั้งบวก-ลบ ต่อไป โดยมีการมองกันที่จุด low เดิมที่ 728, 730 จุด ก็ดูว่าจะรับได้หรือไม่
นายถนอมศักดิ์ กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองนี้เป็นผลในเชิงลบต่อตลาดฯอยู่แล้ว เนื่องจากเกรงกันว่าจะเกิดเหตุรุนแรงจากการชุมนุมใหญ่ในวันนี้(20 มิ.ย.)หากเผชิญหน้ากัน ซึ่งหากเหตุการณ์ผ่านไปโดยไม่มีเหตุปะทะกัน เรื่องก็จบไป แต่ตอนนี้นักลงทุนคงยังไม่กล้าที่จะทำอะไร
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหตุกาณ์การเมืองในครั้งนี้คงจะไม่น่ามีอะไรรุนแรงเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยแม้จะมีการปฏิวัติ แต่ก็เป็นการปฏิวัติด้วยความสงบ แต่หากมีการปะทะกันก็เชื่อว่าฝ่ายทางการจะเสียเปรียบ
น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) มองว่า ภาวะตลาดซื้อขายช่วงบ่ายจะทรงตัว และ แกว่งตัวในกรอบแคบ โดยจะแนวโน้มจะปิดในแดนลบ เพราะภาพการเมืองที่กลุ่มพันธมิตรฯขณะนี้ยังเป็นปัจจัยลบอยู่ และยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามา
"ตลาดช่วงบ่ายคงอยู่ที่เรื่องนี้มากกว่า ตลาดคงซึมๆ รอดูเหตุการณ์ แต่ก็คิดว่าไม่อ่อนตัวลงมาก และวอลุ่มวันนี้บางด้วย เมื่อเช้ามองว่า ดัชนีหุ้นไทยยังไม่สามารถทะลุผ่าน 750 จุดได้ ภาพก็ยังดูไม่ค่อยดี คง ไม่มีใครกล้าเข้า เพราะทุกคนกลัวว่าจะต่อเนื่องไปเสาวร์อาทิตย์ได้"
มองกรอบบ่ายนี้ไว้ที่แนวต้าน 750-753 จุด และ แนวรับอยู่ที่ 738-735 จุด
อย่างไรก็ตาม มองจุดดีคือตลาดได้ oversold และน่าจะกลับมารีบาวด์ได้หากเหตุการณ์ผ่านพ้นไป แต่เมื่อเช้าทำไม่ได้ก็ยังคิดว่าภาพตลาดยังไม่ค่อยดี ถ้ามีเหตุการณ์ปะทะรุนแรงตลาดหุ้นร่วงลงแน่ แต่ก็ไม่ได้มองว่าถึงขั้นรุนแรง เพราะต่างฝ่ายก็พยายามจะไม่ใช้ความรุนแรงกัน
บ่ายนี้คาดว่านักลงทุนคงชะลอการซื้อขาย รอจับตาดูเหตุการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าในช่วงเสาร์ อาทิตย์ ไม่ได้มีอะไรที่เป็นด้านลบ สัปดาห์หน้าอาจรอลุ้นรีบาวด์ได้ เพราะตลาดยัง oversold

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ