-BLISS คาดได้ข้อสรุปซื้อ"ไออีซี โมบาย"ภายในมิ.ย.นี้ รอบอร์ดชี้ขาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 20, 2008 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอรรถวิชญ์ เอกธนิตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บลิส-เทล (BLISS) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า การเข้าซื้อกิจการของบริษัทไออีซี โมบาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง (IEC) คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนมิ.ย.นี้ โดยระหว่างนี้รอการนัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาผลการศึกษาของบล.ไซรัส ซึ่งได้ราคาประเมินที่เหมาะสมแล้ว
"การจะซื้อหรือไม่ซื้อไออีซี โมบาย นั้นต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรรมการบริษัททั้ง 7 คน ที่จะโหวตเพื่อตัดสินใจซึ่งผมไม่สามารถระบุได้ รวมทั้งไม่ต้องการที่จะเปิดเผยราคาจากการที่บล.ไซรัสประเมินเพราะว่ามีสัญญาระหว่างกันแต่ทุกอย่างน่าจะสรุปได้ในเดือนมิ.ย." นายอรรถวิชญ์ กล่าว
ทั้งนี้ BLISS ไม่ได้เป็นบริษัทในกลุ่ม IEC แล้วหลังจากที่IEC ได้ขายหุ้น BLISS ออกทั้งหมดที่ถืออยู่ 15.55% เมื่อวันที่ 7 มี.ค.51
นายอรรถวิชญ์ กล่าวว่า บริษัทยังคงสร้างกำไรจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องและหวังว่าในปี 51 บริษัทจะมีกำไรสุทธิจากการลงทุนสูงกว่าการดำเนินงาน ซึ่งคาดว่าตัวเลขไตรมาส 2/51 ยังคงมีกำไรต่อเนื่องจากพอร์ตการลงทุนต่อเนื่องจากไตรมาส 1/51
สำหรับกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เปิดเผยข้อมูลบริษัทที่ซื้อขายเงินลงทุนอย่างมีนัยสำคัญและมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานตามธุรกิจปกติ และมีรายชื่อของบริษัทรวมอยู่ด้วยนั้น นายอรรถวิชญ์ กล่าวว่า เป็นอำนาจของตลาดหลัทรัพย์ที่สามารถทำได้และบริษัทเองได้เปิดเผยข้อมูลอย่างครบถ้วนและเป็นจริงในการลงทุนในหุ้นของบริษัท
"บริษัทไม่มีปัญหาถ้าทางตลาดหลักทรัพย์จะเปิดเผยข้อมูลเรื่องการลงทุนของบริษัทเพราะบริษัทเองเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดต่อตลาดหลักทรัพย์และหากตลาดหลักทรัพย์ขอข้อมูลเพิ่มเติมก็ยินดีและบริษัทยังคงเน้นการสร้างกำไรจากการลงทุนในหุ้น" นายอรรถวิชญ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม การลงทุนในช่วงที่ตลาดหลักทรัพย์ปรับลดลงนั้นเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุน แต่อาจมีผลกระทบต่อพอร์ตการลงทุนของบริษัทบ้างตามภาวะโดยรวม แต่ที่ผ่านมาหุ้นที่ปรับตัวลดลงเป็นหุ้นขนาดใหญ่ ทั้งนี้ บริษัทยังติดตามสถานการณ์การลงทุนและตั้งเป้าว่าจะมีกำไรจากการลงทุน
ทั้งนี้ โครงสร้างรายได้ของบมจ.บลิส-เทล มาจากกำไรจากเงินลงทุน 44% โดยการลงทุนไม่มีข้อจำกัดในวงเงินลงทุน ซึ่ง BLISS มีกำไรจากเงินลงทุนในปี 2550 ที่ 354 ล้านบาท และไตรมาส 1/51 มีกำไร 58 ล้านบาท
ในช่วงบ่ายนี้ราคาหุ้น BLISS พุ่งขึ้น 9.09% มาอยู่ที่ 0.48 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ