TOG เพิ่มทุนขาย Specsavers ถือหุ้นเป็น 25.34% ผ่อนผันเทนเดอร์ฯ/ปลด SP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG)  แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท  มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ 75 ล้านบาททำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ เพิ่มจาก 400 ล้านบาทเป็น 475 ล้านบาท โดยจัดสรรจำนวน 68,750,000 หุ้นให้ บริษัท Specsavers Asia Pacific Holdings Limited (Specsavers) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 4.00 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 275,000,000 บาท
และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 6,250,000 หุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ เพื่อเสนอขายให้แก่พนักงานของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัท ย่อย ตามโครงการ Employee Stock Option Program (ESOP-W)ที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติออก ESOP-W ดังกล่าว เพื่อเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติต่อไป
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของกิจการ(Whitewash)ในกรณี ที่ Specsavers ได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ (Private Placement) อีกจำนวน
68,750,000 หุ้น เพื่อเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น
ทั้งนี้ หลังการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน Specsavers จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สัดส่วน 25.34% จากปัจจุบันที่ถือหุ้นอยู่ 12.50%
การที่บริษัทเลือกที่จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ Specsavers เนื่องจากบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นระยะเวลานาน และบริษัท Hi-Spec Lenses Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Specsavers เป็นคู่ค้าที่สำคัญของบริษัท การระดมทุนผ่านการเพิ่มทุนโดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ Specsavers จึงเป็นการเสริมสร้างเสถียรภาพในด้านรายได้ของบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย
ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เห็นควรปลดเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ TOG สำหรับการซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 23 มิถุนายน 2551 หลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ