จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTEP
-ลงนามซื้อขายก๊าซธรรมชาติจากแหล่งM9 ในพม่า 23 มิ.ย.นี้ แหล่งอาทิตย์ผลิตก๊าซฯ-คอนเดนเสทได้ 370 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และผลิตคอนเดนเสทที่ประมาณ 19,800 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งสูงกว่าที่ ปตท.สผ.คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 330 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และ 11,000 บาร์เรลต่อวัน ตามลำดับ
*TOG
-เพิ่มทุน 75 ลบ. จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นใหม่, รองรับ ESOP-W ผ่อนผัน Specsavers ทำเทนเดอร์ฯ
*EWC
-เร่งตรวจสอบลายเซ็นผู้ถือหุ้นคาดรู้ผลใน 15 วัน-จัดประชุมผถห.ใน ส.ค.
*SIMAT
-คาดเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจ Labels ใน Q3/51 เชื่อทั้งปีรายได้จะขยายตัวประมาณ 20-30% จากปีก่อนทำได้ 351 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ได้
*SABINA
-ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 2.2 พันลบ.โตเกิน6%-อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า12%
*BT
-กองทุนฟื้นฟูฯ ตกลงขายหุ้น BT ให้ CIMB ที่ 2.10 บ./หุ้น เตรียมทำเทนเดอร์ฯ
*MTI
-ตลท.ถอนหุ้น PHA และรับ MTI เริ่มซื้อขาย 24 มิ.ย. 51
*BLISS
-คาดได้ข้อสรุปซื้อ"ไออีซี โมบาย"ภายในมิ.ย.นี้ รอบอร์ดชี้ขาด คาด Q2/51 ยังมีกำไรพอร์ตลงทุนต่อเนื่อง ไม่ห่วงตลท.จี้เปิดข้อมูล
*ADAM
-คว้า"ดงบังชินกิ-Super Junior"จัดคอนเสิร์ตรวมศิลปินเกาหลี พ.ย.นี้
*PTTAR
-ลงทุน 31 ล้านดอลล์ปรับปรุงหน่วยผลิตไฟฟ้ากังหันก๊าซในโรงกลั่นน้ำมัน
*UNIQ
-รฟท.คาดสรุปผลเจรจากลุ่ม UNIQ รถไฟสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ส.ค.-ก.ย.นี้
*QH
-เปิด 2 โครงการบ้านเดี่ยวใต้"คาซ่า วิลล์" 4.9 พันลบ.รุกตลาดระดับกลาง
*SCIB
-เปิดสาขาใหม่ 20 แห่งใน H2/51 เร่งเขยายฐานลูกค้า-สร้างรายได้
*TF
-คาดกำไรสุทธิปี 51 ลดลงต่อเหตุต้นทุนพุ่ง หวัง H2/51 ยอดขายจะดีกว่า H1/51 จากผลศก.ชะลอคนหันมาบริโภค"มาม่า" เล็งขอขึ้น"มาม่า"เป็น 7 บ.มีผลในปี 52
*PPC
-บอร์ด PPC เห็นชอบแนวทางแก้ Free Float ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 15% ในปี 54
*THCOM
-อยู่ระหว่างเจรจาแก้ไขข้อพิพาทในออสเตรเลีย ยังเดินหน้าบริการปกติ
*THAI
-นสพ.ระบุ เล็งปรับลดเที่ยวบินในประเทศและต่างประเทศผู้โดยสารน้อย หากสถานการณ์ราคาน้ำมันยังไม่ดีขึ้น พร้อมลดค่าใช้จ่าย อัดโปรโมชั่นซื้อ 1 บิน 2 พร้อมประเมินแผน 10 ปีอีกรอบใน 3-6 เดือนนี้
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.ระบุ สนข.ติดเทอร์โบรถไฟฟ้าสายสีแดง แผนสิ่งแวดล้อมผ่านฉลุย ฟุ้งประกวดราคาปลายปีนี้
*RS
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารคาดว่ารายได้ในไตรมาส 2 จะไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจากไม่สามารถจัดเก็บรายได้จากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2008 ได้ตามเป้าหมาย จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในไตรมาส 2 เท่านั้น ส่วนในไตรมาสที่ 3 ปี 2551 จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจเพลงที่ถือเป็นธุรกิจหลักและเป็นจุดแข็งของบริษัทมาตลอด
*BBL
-นสพ.ระบุ แบงก์กรุงเทพ ชี้เอ็นพีแอลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากน้ำมันและการเมืองกดดัน รับครึ่งหลังยิ่งแก้ยาก ลุ้นสิ้นปีนี้หากแก้หนี้กลุ่มน้ำตาล 3 หมื่นล้านบาทได้ จะทำให้เอ็นพีแอลต่ำกว่า 5% ได้แน่ ส่อเค้าปรับลดสินเชื่อ กลัวเศรษฐกิจซบหนัก
*TT&T
-นสพ.ระบุ ทีทีแอนด์ทีร่อนจดหมายขอเจรจาทีโอทีชำระเงิน 2.3 หมื่นล้าน หวังหาทางไกล่เกลี่ยรับข้อสรุป วินวิน ส่วนกรณีเอซีเผยรอ รมว.ไอซีที สั่งการทีโอทีพร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง
*CPN
-นสพ.ระบุ เอกชนรายใหม่เมิน ร.ฟ.ท.ไปไม่รอด ส่งหนังสือง้อ เซ็นทรัล ช่วยเสนอผลตอบแทนต่อสัญญาเช่าที่ดินปากทางลาดพร้าวอีกรอบ ทั้งที่ ก่อนหน้านี้คณะกรรมการมาตรา 13 ไม่แยแสข้อเสนอแรกซึ่ง CPN ยื่นขอบริหารต่ออีก 30 ปี อ้างที่ปรึกษาไม่ได้สรุปให้เป็นทางเลือกเชื่อเปลี่ยนท่าที เพราะถูกรมว.คมนาคมจวก ทำงานไม่เข้าท่า มัวแต่กลัวถูกเช็คบิล จนลืมผลประโยชน์องค์กร
*SNC
-นสพ.ระบุ เปิดโรงงานใหม่ Q3 ดันกำไรขั้นต้นครึ่งหลังกระฉูด หลังใช้วิธีลดต้นทุนด้วยการผลิตชิ้นส่วนต้นน้ำเองแทนสั่งซื้อ ยืนยันออเดอร์ล้นทะลัก คงเป้ารายได้ทั้งปีเกิน 5 พันล้านบาทโตเกือบ 100%
*GSTEEL
-นสพ.ระบุ ปรับเป้ารายได้ใหม่ 6.5 หมื่นล้านบาท หลังบันทึกรายได้ GJS บวกราคาเหล็กพุ่งไม่หยุดและกำลังผลิตเพิ่มขึ้น ส่วนไตรมาส 2 กำไรยังสวย พร้อมมองราคาเหล็กครึ่งปีหลังยังสูงต่อเนื่อง
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ ประกาศรุกงานรัฐเพิ่มเป็น 40% จากเดิม 20% หลังครม.อนุมัติขึ้นค่า K 4%ในส่วนราคาน้ำมัน-เหล็กเส้นพุ่ง พร้อมขยายเวลาสัญญาโครงการอีก 250 วัน จ่อเซ็นสัญญางานใหม่มูลค่า 100 ล้านบาท รับรู้รายได้ไตรมาส 3/51 แบ็กล็อกเพิ่มเป็น 1,500 ล้านบาท
*กลุ่มสื่อสาร
-นสพ.ระบุ คาดอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึมยาวทั้งปี หลังเศรษฐกิจสะดุดผนวกสุญญากาศ ไลเซนส์ 3 จี-ไวแมกซ์
*NTV
-นสพ.ระบุ "นนทเวช" ขยายบริการเปิดแผนกใหม่เสริม รับแนวโน้มคนไข้ไทย-เทศเพิ่ม พร้อมเปิดศูนย์ผ่าตัดแผลเล็กรับกระแส เตรียมเดินสายโรดโชว์ขยายฐานจับลูกค้าต่างประเทศ ตั้งเป้าสิ้นปีโต 2 หลัก
*TMB
-นสพ.ระบุ ทบทวนเป้าหมายขยายสินเชื่อปีนี้ หลังจากไตรมาส 1 ยอดปล่อยสินเชื่อหดลง 2-3% เหตุเศรษฐกิจชะลอตัว ปัญหาเงินเฟ้อรุมเร้า เผยเตรียมลดภาวะเอ็นพีแอลด้วยการขายทิ้ง 3 หมื่นล้านบาท กะปีนี้เหลือต่ำกว่า 10%
*SECC
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร พร้อมกดสวิตช์เปิดตัวพันธมิตรใหม่ซื้อหุ้นพีพี 100 ล้านหุ้นในไตรมาส 3/2551
*TRC
-นสพ.ระบุ มั่นใจจบดีลขายหุ้นโครงการราชเพลินไตรมาส 2 นี้ บุ๊กรายได้เข้ากระเป๋ากว่า 100 ล้านบาทภายในไตรมาส 3/2551 ด้านผู้บริหาร "สมัย ลี้สกุล" ระบุครึ่งปีหลังเร่งเดินหน้าคว้างานใหม่เสริมพอร์ต ที่จ่อคิวรอประมูลอยู่กว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมข้อมูลด้านธุรกิจพลังงาน Oil & Gas โรดโชว์ หวังดึงนักลงทุนสิงคโปร์เข้ามาลงทุนเพิ่ม
*D1
-นสพ.ระบุ ดราก้อนวัน ชะลอหาช่องลงทุนใหม่ ไม่เสี่ยงเศรษฐกิจชะลอ การเมืองรุมเร้า โยกเงินลงทุนในหุ้นดีกว่า ส่วนเหมืองอินโดฯ รอบอร์ดอนุมัติให้ซื้อในสัปดาห์นี้
*GEN
-นสพ.ระบุ ยังเจรจาขายหุ้นล็อตนี้ให้กับผู้สนใจต่อไป แม้ราคาหุ้นจะปรับตัวลงมามากก็ตาม หากราคาหุ้นปรับตัวลงมาเกินไป เช่น เห็นตัวเลข 1 บาทเศษ ก็อาจจะไม่ขายหุ้นเพิ่มทุน เพราะผู้ถือหุ้นรายย่อยคงไม่เต็มใจ และบริษัทจะได้รับเงินเพิ่มทุนน้อยกว่าที่คาดไว้มาก เพราะตอนเริ่มตัดสินใจขาย ราคายังซื้อขายบริเวณ 2.60-2.70 บาท แต่ก็ยังมีเวลาในการขายอีกเกือบ 2 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ