MFC เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตร 7 ซีรี่ส์ 1 มูลค่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2008 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตร 7 ซีรี่ส์ 1( MFC Government Bond Fund 7 Series 1) หรือ M-GOV 7S1 มูลค่า 3,000 ล้านบาท อายุโครงการ 7 เดือน เปิดขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฎาคมนี้
กองทุนเอ็มเอฟซี พันธบัตร 7 ซีรี่ส์ 1 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน(Specific fund) ที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อสิ้นอายุโครงการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนในภาวะที่การลงทุนในตลาดหุ้นของไทยมีความผันผวน
นโยบายการลงทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ที่รัฐบาลไทย เป็นผู้ออก ซึ่งมีความมั่นคงสูง และความเสี่ยงต่ำ โดยเน้นลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย โดยจะเลือกลงทุนในตราสารที่มีอายุสั้นประมาณ 7 เดือน
จุดเด่นของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตร 7 ซีรี่ส์ 1 นอกจากเน้นลงทุนในพันธบัตรที่มีความเสี่ยงต่ำแล้วยังเป็นกองทุนที่สร้างผลตอบแทนที่มีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากทั่วไป เนื่องจากผลตอบแทนที่นักลงทุนได้รับจะไม่ถูกหักภาษี จึงนับเป็นอีกทางเลือกในการออมสำหรับนักลงทุนที่นิยมความเสี่ยงต่ำ คาดหวังผลตอบแทนที่ดี ในระยะเวลาสั้น
นายพิชิต กล่าวต่อไปว่า บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนเมื่อกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตร 7 ซีรี่ส์ 1 ในวันสิ้นสุดอายุโครงการ และสับเปลี่ยนโดยอัตโนมัติไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มันนี่ แมเนจเม้นท์ (MMM) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ