ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิร่วง 61.95 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์ปิดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2008 07:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในช่วงเช้านี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มภาคการเงินของสหรัฐและราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นแตะระดับ 136 ดอลลาร์/บาร์เรล
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.40 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 61.95 จุด หรือ 0.5% แตะระดับ 13,795.52 จุด
มิตซูชิเกะ อาคิโนะ นักวิเคราะห์จากบริษัทอิชิโยชิ เมเนจเมนท์กล่าวว่า ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อเข้ามาเป็นปัจจัยลบในตลาดอีกครั้ง หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX พุ่งขึ้น 1.38 ดอลลาร์ ปิดที่ 136.74 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ ซึ่งราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นได้ฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ด้วย
นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลต่อรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลที่ว่า ซิตี้กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาในแง่ของสินทรัพย์ วางแผนที่จะลดจำนวนพนักงานแผนกวาณิชธนกิจราว 10% ของจำนวนพนักงานแผนกวาณิชธนกิจทั่วโลกที่มีอยู่ราว 65,000 คน หลังจากผู้บริหารระดับสูงของซิตี้กรุ๊ปคาดว่า ซิตี้กรุ๊ปอาจต้องปรับลดมูลค่าสินทรัพย์ทางบัญชีลงอีกในไตรมาส 2 เนื่องจากขาดทุนในตลาดซับไพรม์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ