กสท.อนุญาตทรูมูฟใช้คลื่นความถี่ปรับปรุงโครงข่ายสู่ HSPA เหมือน DTAC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แจ้งว่า บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้รับหนังสือจาก บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท.)แจ้งว่า กสท อนุญาตให้ ทรูมูฟ ใช้คลื่นความถี่ ประมาณ 5 MHz โดย ทรูมูฟ ดำเนินการปรับปรุงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้มีความสามารถในการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี High Speed Packet Access (HSPA) ภายใต้เงื่อนไขของสัญญาปัจจุบันที่ ทรูมูฟ มีกับ กสท 
ทั้งนี้ ทรูมูฟ ให้ กสท ร่วมใช้ base station และ ทรูมูฟ ใช้ Gateway ของ กสท และจะมีการทำ Co-branding กันต่อไป
นอกจากนี้แล้ว กสท เห็นชอบให้ ทรูมูฟ เช่าอุปกรณ์โทรคมนาคมที่ได้โอนไปให้แก่ กสท เป็นระยะเวลาห้าปี (นับตั้งแต่วันที่สัญญาระหว่าง ทรูมูฟ และ กสท สิ้นสุดลง) เพื่อให้สามารถดำเนินการได้เท่ากับระยะเวลาของสัญญาที่ กสท มีกับ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)
ทั้งนี้ กสท จะเจรจาในรายละเอียดและเงื่อนไขของสัญญาเช่ากับ ทรูมูฟ ต่อไป และบริษัทฯจะแจ้งความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวเมื่อรายละเอียดและเงื่อนไขของสัญญาเช่ามีความชัดเจนแล้ว
อนึ่ง ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้การได้รับสัมปทานในการให้บริการและจัดหาบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล GSM (Global System for Mobile Communications) ที่ความถี่ 1800 MHz โดยได้รับอนุญาตจาก กสท ตามเงื่อนไข Build-Transfer-operate (BTO) ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนกันยายน 2556

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ