ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าไร้ทิศทาง รอผลเฟด-อภิปรายไม่ไว้วางใจรบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2008 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ ปัจจัยที่รอดูวันนี้มีเรื่องการเมืองในประเทศที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเกมการเมืองในระบบเป็นเรื่องปกติของระบบรัฐสภาในประเทศ  ตลาดไม่น่าจะกังวลต่อปัจจัยนี้มากนักเพียงแต่รอดูว่าจะมีประเด็นอะไร จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ โดยภาพรวมน่าจะลดแรงกดดันจากการชุมนุมคัดค้านที่อยู่นอกระบบได้บ้าง ซึ่งคงจะรอดูในช่วง 2 วันนี้ 
ปัจจัยภายนอกเป็นเรื่องของตลาดหุ้นสหรัฐที่เมื่อคืนไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเพราะส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายรอดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในช่วงวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้และการลงมติเรื่องอัตราดอกเบี้ยวันที่ 25 มิ.ย.ซึ่งคาดว่าน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2% ขณะที่เรื่องราคาน้ำมันเมื่อคืนยังปรับขึ้นต่อ
"ภาพรวมตลาดหุ้นไม่ได้มีทิศทางบ่งชี้จากปัจจัยภายนอกมากนักและปัจจัยภายในยังเป็นปัจจัยการเมืองที่รอดูมากกว่า ฉะนั้นตลาดโดยรวมไม่มีอะไรดีขึ้น แต่จะดูว่าในช่วง 2 วันนี้จะมีปัจจัยอะไรใหม่ๆ แค่ไหน ส่วนหุ้นน้ำมันถ้าปรับขึ้นก็อาจจะมีผลต่อตลาดได้เช่นกัน และเมื่อวานหุ้นน้ำมันก็ยังหนุนตลาดได้" นายอนุพนธ์ กล่าว
ส่วนในแง่กลยุทธ์ด้านการซื้อขายอาจจะมีแรงกดดันจากต่างชาติได้อยู่แต่ก็มีนักลงทุนบางส่วนที่มาซื้อหุ้นกลับรอช่วงปิดไตรมาส 2 เป็นระยะสั้นๆ อาจจะมีการลุ้นดีดกลับได้ต่อแนวต้านสำคัญอยู่บริเวณ 780 จุด แนวรับ 765 จุดใกล้ที่สุดและช่วง 754 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,842.36 จุด ลดลง 0.33 จุด(-0.00%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,318.00 จุด เพิ่มขึ้น 0.07 จุด(+0.01%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,385.74 จุด ลดลง 20.35 จุด (-0.85%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,917.63 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 136.74 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.38 ดอลลาร์
- คาดอภิปรายร้อนแรงวันนี้-พรุ่งนี้ ญัตติไม่ไว้วางใจ 7 รัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศทำภารกิจปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ชาติ จัดขุนพลถล่มรัฐบาลปมเขาพระวิหารวันนี้ 'อภิสิทธิ์' แย้มมีข้อมูลลึกทำชาติเสียอธิปไตย จี้ต่อมสำนึก ส.ส. ถ้าเป็นคนไทยต้องยกมือคว่ำ 'สมัคร-นพดล' ด้านพปช.ถกรับมือฝ่ายค้านซักฟอก 'สมัคร' ลั่น 'ไม่ออก-ไม่ยุบสภา' ผวาปมร้อน 'เขาพระวิหาร' ถูกใช้ปั่นกระแสปลุกระดม
- นักวิชาการไทยโดย 'หม่อมอุ๋ย' ล่ารายชื่อ 300 นักวิชาการคัดค้าน 'ขึ้นทะเบียนปราสาทฝ่ายเดียว' ยื่นต่อยูเนสโกวันนี้ 'ม.ร.ว.อคิน รพีพัฒน์' ชี้ไทยควรยืนยันความเป็นเจ้าของประเทศ ขณะที่คณะกรรมการมรดกโลกประจำประเทศไทย เตรียมเกมรับงัดข้อมูลทางวิชาการกัมพูชาในเวทีโลก ขณะที่กัมพูชาสั่งปิดประตูปราสาทพระวิหาร
- นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยปฏิเสธข่าวพรรคร่วมรัฐบาล 5 พรรคเตรียมเปลี่ยนขั้วไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลโดยมีพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นลง เนื่องจากจำนวนเสียงสนับสนุนไม่เพียงพอที่จะทำให้เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ
- ทีดีอาร์ไอประเมินผลงานรัฐบาลผ่านฉิวเฉียด ได้คะแนน 5 เต็ม 10 หรือมีความเสี่ยงที่จะสอบตก เหตุทีมเศรษฐกิจขาดประสานงาน หวั่นระยะยาวมีโอกาสสอบตกจากปัจจัยปัญหาเงินเฟ้อสูงและเสี่ยงต่ออัตราเติบโตของเศรษฐกิจมากสุด 'สุรพงษ์' ยอมรับจีดีพีปีนี้ต่ำกว่าเป้า 6% ชี้ม็อบพันธมิตรส่งผลต่อความเชื่อมั่น ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นปรับลดเป็น 100 จุด
- สตง.ส่งหนังสือถึงประธานบอร์ดแจงข้อมูลเช่าเครื่อง หลังถูกร้องเรียนวางเงินมัดจำ-จ่ายเงินล่วงหน้าแล้วกว่า 70 ล้านดอลลาร์ทั้งที่ครม.มีมติให้เช่า 'ชัยสวัสดิ์' ระบุเป็นเรื่องปกติ ยันได้รับเงินคืนหลังได้บริษัทผู้ให้เช่า ยอมรับเตรียมเสนอครม.ททบทวนใช้วิธีเช่าซื้อแทน ขณะที่บอร์ดบินไทยฝ่ามติครม.อนุมัติฝ่ายบริหารเสนอทบทวนมติครม.19 มิ.ย.50 เลิกแผนเช่าเครื่อง
แอร์บัสเอ330-300 จำนวน 8 ลำ มาเป็นเช่าซื้อแทน เผยผลดำเนินงานบินไทยพ.ค.เดือนเดียวขาดทุนกว่า 2 พันล้านบาท
- 'สุรพงษ์' เร่งสอบกระบวนการเพิ่มทุนไทยธนาคารก่อนเซ็นเพิ่มเพดานถือครองหุ้นให้ต่างชาติ ชี้หากมีปัญหาเรื่องความไม่ถูกต้องจะต้องหาตัวผู้กระทำผิด ระบุ ไม่กังวลหากพรรคฝ่ายค้านนำมาเป็นประเด็นอภิปรายมั่นใจสามารถชี้แจงได้ พร้อมยืนยันกรรมการสรรหาบอร์ด ธปท.มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมาย
- บสท.เร่งระบายเอ็นพีเอกว่า 5,340 รายการ หรือมูลค่ากว่า 8.5 หมื่นล้านบาท กลับเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ งัดกลยุทธ์เดินสาย Road Show ออกบูธขายทรัพย์ทุกภาค พร้อมประกาศขายทรัพย์แบบขายตรงเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม จัดกลุ่มทรัพย์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและคัดทรัพย์เด่น ทำเลทองออกขายอย่างกว้างขวาง กระตุ้นยอดซื้อ สร้งการแข่งขันต้าน
ราคา
- บล.ภัทรชี้ราคาน้ำมัน-ดอกเบี้ย-ต้นทุนธุรกิจ-การเมือง 4 ปัจจัยลบฉุดคาดการณ์กำไรบริษัทกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยหด 4% เหลือหมื่นล้านบาทในปี 2551 และในปี 2552 ลดลง 11% เหลือ 1.13 หมื่นล้านบาท มั่นใจหุ้นกลุ่มนี้ยังให้ผลตอบแทนเป็นบวก ยกเอพีกับควอลิตี้เฮ้าส์น่าลงทุนสุด เหตุพอร์ตหลากหลาย เน้นตลาดกลางและมีงานรอรับรู้รายได้อยู่มาก
- กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมเดินทางไปโรดโชว์ต่างประเทศ โดยเน้นประเทศเป้าหมาย อาทิ จีน อินเดียและญี่ปุ่น รวมทั้งประเทศใหญ่ เพื่อทำความเข้าใจ และเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติในการเข้ามาลงทุนในประเทศมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ