LPN จะประเมินต้นทุน"ลุมพินี เพลส พระราม 9-รัชดา"ก่อนตั้งราคาห้องชุดที่เหลือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2008 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มียอดขายโครงการลุมพินี เพลส พระราม 9-รัชดา ถึง 70% คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,820 ล้านบาท หลังจากเปิดขายไปตั้งแต่เมื่อ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา 
ทั้งนี้ จากปัจจัยเสี่ยงรอบด้าน ทั้งสถานการณ์ทางการเมืองที่ร้อนระอุ ความไม่มั่นใจของผู้บริโภคจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และต้นทุนการก่อสร้างที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์การขายโดยเปิดขายห้องชุดจำนวนเพียง 30% ของห้องชุดทั้งหมดในราคาพิเศษเฉพาะวันแรกที่เปิดขาย
พบว่ามีผู้ให้ความสนใจจองซื้อห้องชุดจำนวนมาก บริษัทฯ จึงต้องขยายจำนวนห้องชุดที่เปิดขายเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว และจำเป็นต้องเปิดขายในวันต่อมาด้วยราคาขายที่ปรับเพิ่มขึ้นอีก 5 % เพื่อบริหารความเสี่ยงด้านต้นทุน แต่ก็ยังสามารถทำยอดขาไยด้เกินกว่าเป้าหมาย
นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ บริษัทฯ ยังคงต้องประเมินสถานการณ์ด้านราคาน้ำมันและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อต้นทุนการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อกำหนดราคาขายห้องชุดที่เหลือทั้งหมดอย่างเหมาะสมโดยไม่เป็นการเพิ่มภาระต่อผู้ซื้อมากจนเกินไป เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยคุณภาพเป็นของตนเอง ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ในการพัฒนาโครงการของบริษัทมาโดยตลอด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ