บล.ฟิลลิป ดึงบลจ.20 แห่งร่วม Funds SuperMart เพิ่มแหล่งซื้อขายกองทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2008 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.ฟิลลิป เดินหน้าผลักดันบริการ Funds SuperMart เต็มที่ ล่าสุดผนึกความร่วมมือ บลจ.เพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่ง พร้อมนำเสนอข้อมูล และให้บริการสั่งซื้อขายสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนด้วยบัญชีเดียว มั่นใจบริการด้วยรูปแบบที่แน่นอนเอื้อประโยชน์นักลงทุนสูงสุด เผยจำนวนผู้ลงทุนผ่านกองทุนแซงหน้านักลงทุนหุ้น หลังภาวะตลาดผันผวนหนัก ขณะที่บางส่วนสบช่องหุ้นซบเซา ทยอยสะสม LTF-RMF 
"ก่อนหน้านี้ เรามีพันธมิตรเป็น บลจ. 19 แห่ง ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่ง จากจำนวน บลจ.ทั้งระบบ 21 แห่ง ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนมากที่สุดในขณะนี้ แต่ประเด็นที่เราคิดว่าสำคัญมาก อยู่ที่การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทุน ซึ่งทุกวันนี้มีจำนวนมากขึ้นทุกที จากข้อมูลล่าสุดเราพบว่า จำนวนผู้ลงทุนในกองทุนรวมมีมากกว่าคนลงทุนในตลาดหุ้น เพราะต้องยอมรับว่า " นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าว
เนื่องจาก ที่ผ่านมาตลาดหุ้นมีความผันผวนสูงมาก ทำให้คนหันมาลงทุนผ่านกองทุนรวมมากขึ้น ขณะที่กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่งให้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี ก็เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในกองทุนรวมอย่างมีนัยสำคัญ
นายสุชาย กล่าวว่าภาพรวมการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์มีความผันผวน เชื่อว่าทิศทางตลาดหุ้นหลังจากนี้อาจจะซบเซาลงไปเรื่อยๆ จากทั้งปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมือง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่เป็นผลจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ประกอบกับมาตรการในการดูแลหุ้นที่ซื้อขายในลักษณะเก็งกำไรของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะมีส่วนทำให้นักลงทุนรายย่อยบางส่วนหายออกไปจากตลาด และทำให้มูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นปรับตัวลดลง
ทั้งนี้ รูปแบบที่ทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลของกองทุนทุกประเภทโดยระบบบัญชีเดียว ทำให้บริการ Funds SuperMart ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนสามารถค้นหาข้อมูลของกองทุนรวมแต่ละประเภท เพื่อเปรียบเทียบนโยบายลงทุน รวมทั้งผลตอบแทนจากการลงทุนก่อนตัดสินใจซื้อขายสับเปลี่ยน ขณะเดียวกัน บริการดังกล่าวยังสามารถทำหน้าที่เก็บเอกสารการลงทุนอย่างเป็นระบบ ลดปัญหาความยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนระยะยาวอย่าง RMF และ LTF ที่ต้องลงทุนอย่างน้อย 5 ปี

แท็ก ข้อมูล   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ