ปธ.สรรหาฯเผย 2 แบงก์เกอร์ชิงดำเอ็มดี TMB นัดหารืออีกรอบจันทร์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2008 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชวนชัย อัชนันท์ กรรมการอิสระ ธนาคารทหารไทย (TMB) ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน เปิดเผยว่า ขณะนี้การคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ TMB เหลือผู้ที่อยู่ในการคัดเลือกรอบสุดท้าย 2 ราย ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปในวันนี้เนื่องจากคณะกรรมการสรรหาฯ มาไม่ครบองค์ประชุม และการเจรจาเงื่อนไขยังไม่ลงตัว โดยในวันที่ 30 มิ.ย.คณะกรรมการจะนัดหารือกันอีกครั้ง
สำหรับผู้ที่ผ่านการพิจารณามาถึงรอบสุดท้ายทั้ง 2 คนเป็นนายธนาคาร หรือ แบงเกอร์ ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งคู่ แต่เดิมคณะกรรมการฯได้คัดเลือกเหลือเพียงรายเดียว จากรอบแรกที่มีอยู่ 22 คน คัดเหลือ 5 ราย ต่อมาเหลือ 3 ราย จนได้ 1 รายในที่สุด แต่เช้าวันนี้มีผู้เสนอเข้ามาอีก 1 ราย เป็นผู้บริหารจากธนาคารพาณิชย์เอกชนเช่นเดียวกัน คณะกรรมการฯ จึงรับไว้พิจารณาเพิ่มเติม
นายชวนชัย กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ก็ยังอยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขข้อตกลงกันผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 1 รายก่อนหน้านี้ เนื่องจากยังมีเงื่อนไขบางข้อที่เป็นปัญหา โดยประเด็นเกี่ยวกับเงินเดือนสามารถตกลงกันได้แล้ว แต่ยังติดขัดที่ข้อเสนอโบนัสและเงื่อนไขที่จะต้องไม่ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง ซึ่งทำให้ TMB เสียเปรียบ
อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการฯ จะเร่งหาข้อสรุปเรื่องนี้โดยเร็ว ไม่เพียงแต่ตำแหน่งซีอีโอเท่านั้น แต่ยังต้องคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง 3 ราย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนชัย ระบุว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายทั้ง 2 ราย ไม่ใช่นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารออมสิน
อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าทางไอเอ็นจีกรุ๊ปสนับสนุนนายบุญทักษ์ หวังเจริญ อดีตรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ขณะที่กระทรวงการคลัง สนับสนุน นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวว่านางศุภจีอาจจะถอนตัวจากการชิงตำแหน่งดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ