ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า sideway down ปัจจัยการเมืองกดดัน-ตลาดตปท.เป็นลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ sideway down ปัจจัยการเมืองเป็นหลักเพราะเป็นช่วงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และยังไม่แน่ใจว่าการลงมติจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้หรือวันศุกร์ แต่ช่วงระหว่างการอภิปรายค่อนข้างเป็นอะไรที่กระเทือนต่อ sentiment ของตลาดพอสมควร น่าจะยังเป็นตัวกดดัน
ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะสร้างความผันผวนให้กับตลาดเรา เนื่องจากวันนี้ยังไม่มีตลาดไหนที่โชว์ sign ที่เป็นสัญญาณที่ดีขึ้นมา อย่าง ญี่ปุ่นลบประมาณ 1% กว่า
มองแนวรับที่ 750-760 จุด แนวต้าน 780 จุด
กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยคุณสมบัติ"สมัคร-ไชยา-วิรุฬ" พร้อมที่มา คตส.ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ของการที่จะสร้างประเด็นใหม่ขึ้นมาอีกตัวหนึ่ง ช่วงเวลาแบบนี้ส่วนใหญ่โฟกัสที่การเมือง
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,807.43 จุด ลดลง 34.93 จุด(-0.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,314.29 จุด ลดลง 3.71 จุด(-0.28%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,368.28 จุด ลดลง 17.46 จุด (-0.73%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,546.12 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 137.00 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.26 ดอลลาร์
- ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ให้รับคำร้องไว้พิจารณา คือ คำร้องของ สว. 29 คนที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ ม.182 และ ม.267 ประกอบ ม.182 และ ม.91 หรือไม่ กรณีเป็นพิธีกรรายการชิมไปบ่นไป
- หอค้าญี่ปุ่นเตือนไทยเจออาเซียนกดดันเหมือนพม่า ถ้าเหตุร้ายแรง หรือเปลี่ยนแปลงการเมืองครั้งใหญ่อีก วอนช่วง 2 ปีนี้ต้องนิ่ง ชี้หลังตั้ง รบ.ใหม่เสร็จ มุมมองต่อเศรษฐกิจไทยเด้งขึ้นทันที แต่ยังกังวลต้นทุน"น้ำมัน-วัตถุดิบ"พุ่ง
- คณะรัฐมนตรี มีมติปรับปรุงถ้อยคำปราสาทพระวิหารให้ชัดเจนป้องกันกัมพูชาอ้างสิทธิที่ดินพิพาทรวมเป็นมรดกโลก หวั่นละเมิดอธิปไตย ขณะที่ศาลปกครองรับคำร้องพันธมิตรฟ้องเพิกถอนการลงนามแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา ขึ้นทะเบียนมรดกโลกปราสาทพระวิหาร นัดไต่สวน 26 มิ.ย.นี้ ด้านราชนิกุลกว่า 300 คนยื่นยูเนสโกชะลอขึ้นทะเบียน
- ศึกซักฟอกวันแรกเดือด ฝ่ายค้านดาหน้าถล่มรัฐบาลปมเขาพระวิหาร 'อภิสิทธิ์' เปิดหลักฐานมัด 'สมัคร' ออกหน้าหนุนเขมรสวนทางจุดยืนบัวแก้ว แฉ 'แผนผังปราสาท-แถลงการณ์ร่วม' ส่อทำไทยเสียสิทธิจัดการพื้นที่ทับซ้อน 'อลงกรณ์' เปิดตัวละครโยงใย 'ทักษิณ' กังขาแลกผลประโยชน์มหาศาล ด้าน 'สมัคร' เบรกแตกโต้ลั่นรัฐบาลทำถูก ไม่มีใครต้องติดตะราง
- ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังยืนยันที่จะนำมาตรการวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 100% สำหรับหุ้นใน Turnover list มาเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้ตามที่กำหนดไว้ โดยเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อมูลค่าซื้อขาย(วอลุ่ม)ของตลาดหลักทรัพย์ให้ลดลงไปจากนี้
- ตลท.จับมือ"ฟุตซี่ฯ"จัดทำดัชนีใหม่อ้างอิง 10 กลุ่มหลักทรัพย์-Islamic เพื่อเป็นการเพิ่มสินค้าและบริการให้ครบถ้วนเพียงพอและตรงความต้องการผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ และเชื่อว่าสามารถดำเนินการได้เร็วเพราะมีฐานข้อมูลเพียงพอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ