บอร์ด TAF อนุมัติเพิกถอนออกจากตลาดหุ้น-ทำเทนเดอร์ฯที่ 130 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2008 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติพงษ์ ลีละยูวะ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทย อกริ ฟู้ดส์ (TAF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 51 ได้มีมติให้ขอถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยสมัครใจ เนื่องจากบริษัทฯมีผู้ถือหุ้นรายย่อยถือหุ้นรวมกันน้อยกว่าร้อยละ 15 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ทำให้บริษัทฯขาดคุณสมบัติเรื่องการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พ.ศ. 2544 ที่กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนต้องดำรงคุณสมบัติในด้านการกระจายการถือหุ้น โดยต้องมีผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยไม่น้อยกว่า 150 ราย และผู้ถือหุ้นรายย่อยดังกล่าวต้องถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของทุนชำระแล้วของบริษัทจดทะเบียน
การเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ สามารถที่จะขายหุ้นของบริษัทฯ ในราคาตามคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ได้
การดำเนินการเสนอซื้อหุ้น และหลักทรัพย์อื่นที่อาจแปลงสภาพแห่งสิทธิ เป็นหุ้นของบริษัทจากผู้ถือหุ้นและผู้ถือหลักทรัพย์เป็นการทั่วไป โดยนายศักดิ์ชัย วงศ์มาลาสิทธิ์ กรรมการ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ เป็นผู้เสนอซื้อหลักทรัพย์ (แยกเป็นแต่ละประเภทหลักทรัพย์) หุ้นสามัญ 130 บาทต่อหุ้น โดยตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน)ที่ปรึกษาทางการเงินของผู้เสนอซื้อ และบริษัท แคปปิตอล แอ็ดแวนเทจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ
อนึ่ง หุ้นสามัญจำนวน 42,400,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท รวม 424 ล้านบาท เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2534 ราคาซื้อขายครั้งหลังสุด 118 บาทต่อหุ้น เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2551
กำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2551 ในวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 เวลา 12.00 น. จนกว่าการประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ