บลจ.นครหลวงไทย เสนอขาย FIF เน้นลงทุนพันธบัตรออสเตรเลีย 1.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2008 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บลจ.นครหลวงไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอขายกองทุนใหม่ คือ กองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรออสเตรเลีย  อายุโครงการประมาณ 1 ปี 3 เดือน มีประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 6.1% ต่อปี (ไม่ได้ทำการป้องกันความเสี่ยงจากการแลกเปลี่ยน) เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ AAA ได้รับผลตอบแทนพร้อมเงินต้น เมื่อครบกำหนดอายุกองทุน ลูกค้าบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกินทุน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 3 ก.ค. 2551 นี้
กองทุนมีมูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท อายุโครงการประมาณ 1 ปี 3 เดือน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการ รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Auto redemption) ครั้งเดียวในวันครบกำหนดอายุโครงการ และลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีกำไรส่วนเกิน
นางสาวอัจฉรา กล่าวว่า กองทุนใหม่ คือ กองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรออสเตรเลีย SCI Australian Bond Fund (SCI AUS Bond) โดยประเทศออสเตรเลียนับว่ามีปัจจัยพื้นฐานทางด้านเศรษฐกิจที่มั่นคง ซึ่งกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรออสเตรเลียนี้เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตราสารภาครัฐที่ได้รับความน่าเชื่อถือ AAA โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
ทั้งนี้ กองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนจากเงินดอลล่าร์สหรัฐเป็นเงินบาท แต่จะไม่ป้องกันความเสี่ยงในเรื่องของเงินดอลล่าร์ออสเตรเลียที่แลกเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งอาจจะดูมีความเสี่ยง แต่มีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนหากค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐอ่อนค่าลง และค่าเงินดอลล่าร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ