DRT เดินสายโรดโชว์สินค้าในตปท.ช่วง H2/51 หวังดันยอดส่งออกเพิ่มตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2008 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมนำสินค้าในกลุ่มกระเบื้องคอนกรีตไปแนะนำให้กับลูกค้าในงาน Vietnam International Construction & Building Exhibition 2008 หรือ VICB  ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน นี้ เพื่อรุกขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม  
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมแผนที่จะนำสินค้าไปร่วมในงาน China International Building & Decoration Fair 2008 งานมหกรรมเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ที่เน้นวัสดุก่อสร้างและการออกแบบเป็นหลัก ในระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2551 ณ เมืองกวางเจา ประเทศจีน ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะนำสินค้าทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไปร่วมออกบูธ
“การไปร่วมออกบูธในงานนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ได้ไปร่วมงานกับประเทศเพื่อนบ้าน แถมยังสอดคล้องกับเป้าหมายของตราเพชรที่จะขยายตลาดส่งออกไปยังลูกค้าในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น อยู่แล้ว จึงนับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ได้สร้างการรับรู้แบรนด์ของตราเพชรให้เป็นที่รู้จัก ทั้งนี้บริษัทฯ วางเป้าหมายที่ต้องการจะขยายตลาดส่งออกไปประเทศใหม่ๆ เช่น เวียดนาม ประเทศในแถบอเมริกาเหนือและยุโรป อีกทั้งยังจะขยายตลาดส่งออกสินค้าไปยังเกาหลีและจีนเพิ่มเติม หลังจากที่ผ่านมา ได้เริ่มส่งสินค้าไปจำหน่ายแล้วบางส่วนและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี" นายสาธิต กล่าว
สำหรับตลาดเวียดนามและตลาดจีน ถือเป็นตลาดที่น่าสนใจมาก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำลังซื้อสูงมาก และคาดว่าจะเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะมีโอกาสในการขยายตัวในเรื่องของที่อยู่อาศัยทำให้ความต้องการของวัสดุก่อสร้างมีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มซีเมนต์บอร์ดและผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ซึ่งรูปแบบของการขยายตลาดในครั้งนี้ จะเป็นของการขายสินค้าให้กับลูกค้าเพื่อไปจำหน่าย โดยบริษัทฯ จะเข้าไปช่วยเหลือในการทำตลาด เช่น การทำส่งเสริมการขาย เพื่อร่วมกันช่วยกันผลักดันยอดขาย
นายสาธิต กล่าวว่า ในส่วนของตลาดในแถบทวีปอเมริกาเหนือและตลาดยุโรป นั้น บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถขยายตลาดส่งออกไปได้อีกเช่นกัน โดยสินค้าหลักที่ใช้เป็นหัวหอกในการทำตลาด ได้แก่ สินค้าในกลุ่มซีเมนต์บอร์ด ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ซึ่งในเบื้องต้นจะเป็นการเข้าไปทดลองทำตลาดก่อน เนื่องจากสภาพอากาศของตลาดนี้ มีความแตกต่างจากตลาดในแถบประเทศในเอเชีย ก่อนที่จะรุกอย่างหนักภายในปี 2553
“การขยายตลาดส่งออกในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายจากการส่งออกในปีนี้เติบโต 20% หรือ คิดเป็นสัดส่วนรายได้ จากการส่งออกเพิ่มเป็น 12% จากยอดขายรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 2,800 ล้านบาท โดยมีตลาดหลักได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า จีน ที่ทำสัดส่วนยอดขายรวม 70-80% ของรายได้จากการส่งออกทั้งหมด และภายในปี 2553 ได้ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มเป็น 15% จากยอดขายทั้งหมด หลังจากที่บริษัทฯ สามารถเดินเครื่องสายการผลิตที่ 9 ที่รองรับกับการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เช่น การผลิตแผ่นผนังแบบไม่มีใยหิน ที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 5 หมื่นตันต่อปี เพื่อใช้เจาะตลาดยุโรปและประเทศในแถบอเมริกาเหนือได้" นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ