LIVE รุกลงทุนธุรกิจสื่อใน ปท.และ ตปท.2-3 ดีล คาดสรุปผลใน 2-3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE)เดินหน้ารุกขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศ-ต่างประเทศ อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาการลงทุน 2-3 ดีล ซึ่งจะรู้ผลสรุปภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า เบื้องต้นวิ่งเข้าสิงคโปร์ก่อนมองก้าวต่อ ๆ ไปถึงสหรัฐ มอบหมายดีลอยท์ ทู้ช โทมัทสุ เป็นที่ปรึกษาการลงทุน(FA)คาดว่าจะผลศึกษาใน 6 สัปดาห์ข้างหน้าเพื่อเสนอบอร์ดพิจารณา ขณะที่การเจรจาร่วมกลุ่มซื้อสโมสรฟุตบอลในอังกฤษยังเดินหน้าเพื่อหาข้อสรุป
นายวิชัย เบญจพลาพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน LIVE เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจากประเทศเกาหลีเพื่อร่วมทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาในอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินที่ประเทศสิงคโปร์บริเวณไซต์ 3 ซึ่งจะเป็นสื่อโฆษณาผ่านทีวี 30 วินาที เฟสแรกจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเฟสที่ 2 จะใช้เงินลงทุนประมาณ 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ
หากลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนดีก็คาดว่าจะลงทุนในเฟสอื่นต่อไปเรื่อย ๆ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ที่ปรึกษาฯ คือ บริษัท ดีลอยด์ ทู้ช โธมัทสุ ทำการศึกษารายละเอียดการลงทุนอยู่ คาดว่าอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้าจะส่งรายงานมาให้บริษัทฯพิจารณาอีกทีเพื่อหาข้อสรุปการลงทุน
นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเข้าลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาอื่น ๆ ในสิงคโปร์อีก ซึ่งธุรกิจดังกล่าวมีโอกาสที่จะขยายไปถึงสหรัฐได้
นายวิชัย กล่าวว่า สำหรับธุรกิจสื่อในประเทศนั้น เมื่อกลางเดือนมิ.ย.บริษัทฯได้เซ็น MOU กันพันธมิตรในประเทศ ซึ่งชนะการประมูลป้ายโฆษณาทั่วกรุงเทพฯมาจำนวน 125 ป้าย โดยได้ร่วมลงทุนในลักษณะของ net profit sharing คือ LIVE 70% Partner 30% ซึ่งขณะนี้รอทำสัญญากับทางกทม. คาดว่าดีลนี้จะจบภายใน 2 เดือนนับจากนี้
ขณะที่ดีลการเจรจาซื้อสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ค่อนข้าง Sensitive มาก จึงไม่สามารถที่จะเปิดอะไรได้ในขณะนี้
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน LIVE กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทฯในปีนี้ เชื่อว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีการลงทุนมากขึ้น และธุรกิจสื่อให้ผลตอบแทนที่ดีอยู่แล้ว โดยคาดว่าการลงทุนของบริษัทฯจะเริ่มเห็นผลตอบกลับมาได้อย่างเร็วในไตรมาส 4/51 แต่จะเริ่มรับรู้รายได้เต็ม ๆ ในปีหน้า
"ตอนนี้สื่อของบริษัทฯได้ขายออกไปให้ลูกค้าได้ใช้บริการเกือบเต็มแล้ว อย่างป้าย 15 หน้า ตอนนี้เหลือแค่ 2 หน้า และในส่วนของ Hightlight ก็เริ่มมีการสื่อนี้กันมากขึ้นจากเดิมที่ไม่ค่อยจะมีการใช้"นายวิชัย กล่าว
ปัจจุบัน ผู้บริหารของบริษัทฯทำงานกันหนักมาก เพราะอยากจะให้ผู้ถือหุ้นได้รับเงินปันผล ซึ่งหากจ่ายได้จริงก็เป็นการจ่ายครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปีที่ไม่มีการจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นเลย โดยตามนโยบายบริษัทฯกำหนดจะจ่ายปันผลประมาณ 50% ของกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว"ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน LIVE กล่าว
ล่าสุด เมื่อเวลา 12.23 น.ราคาหุ้น LIVE อยู่ที่ 3.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท(+6.29%)มูลค่าซื้อขาย 239.97 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.52 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ