(เพิ่มเติม) ดัชนี SETบ่ายบวกกว่า 10 จุด จากแรงซื้อกลุ่มบิ๊กแคป-ผล Window dressing

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2008 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายเดินหน้าบวกต่อไปแล้วกว่า 10 จุด โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองเรื่องของ Window dressing ที่ช่วยดันดัชนียืนแดนบวกได้ นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นบิ๊กแคป กลุ่มพลังงานและธนาคาร ขณะที่กระทรวงการคลังยังคงคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจปีนี้ไว้ที่ 5-6% หลังจากเห็นว่าพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังดีสามารถรองรับปัญหาเงินเฟ้อที่สูงถึง 7.2% ได้
เมื่อเวลา 14.34 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 774.16 จุด เพิ่มขึ้น 10.41 จุด (+1.36%)
น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดบ่ายนี้เปิดบวก 11 จุด น่าจะเป็นเรื่อง Window dressing และขึ้นตามตลาดต่างประเทศที่บ่ายนี้ตลาดหุ้นฮ่องกงขยับขึ้นจากข่าวเอชเอสบีซี โฮลดิงส์กำลังพิจารณาเข้าเทคโอเวอร์ธนาคารยูบีเอสของสวิตเซอร์แลนด์ในข้อตกลงมูลค่า 8.0 หมื่นล้านดอลลาร์ เพราะถ้าเข้าซื้อกิจการได้จริงก็จะทำให้มีความแข็งแกร่งขึ้น
"ขึ้นตามตลาดต่างประเทศบวกกับเรื่อง Window dressing เพราะแบงก์ปรับขึ้นเยอะ เห็นเริ่มมีพรีวิวและค่อยๆ ออกรีพอร์ตออกมาผลประกอบการไตรมาส 2/51 ก็ไม่ได้เลวร้าย รวมทั้งกลุ่มพลังงานที่ขึ้นจาก Window dressing" น.ส.ศศิกร กล่าว
ส่วนการเมืองยังไม่มีเหตุการณ์อะไรในทางร้าย แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านและการตอบโต้ของฝ่ายรัฐบาลไม่สนุกเท่าวานนี้
นายฉาย บุนนาค นักลงทุนรายใหญ่ ให้ความเห็นกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เชื่อว่าสัปดาห์นี้หุ้นบิ๊กแคปจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาได้ แม้ว่าทิศทางของตลาดฯจะยังผันผวนอยู่ โดยขณะนี้ก็หันมาเก็บหุ้นบิ๊กแคป อย่าง PTTAR, KBANK เพราะระดับราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมากแล้ว
"ที่เก็บไว้ในพอร์ตแล้วก็เป็นหุ้น PTTAR และ KBANK ซึ่งก็ได้ซื้อไว้เล็กน้อย ส่วนที่ตอนนี้หาจังหวะในการลงทุนหุ้นบิ๊กแคปก็มีที่มองไว้เป็นหุ้น TOP, SCB เป็นต้น"นายฉาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ