TT&T คาดออกจากแผนฟื้นฟูฯได้ในปี 52 หากผ่านด่านเจ้าหนี้เฮดจ์ฟันด์ค้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2008 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทีทีแอนด์ที(TT&T)คาดว่าจะออกจากแผนฟื้นฟูกิจการได้ในปี 52 หลังจากประเมินว่าศาลล้มละลายกลางจะรับคำร้องของบริษัทที่ขอเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการได้ภายในปีนี้ โดยขณะนี้ได้หยุดจ่ายดอกเบี้ยจนกว่าออกจากแผนฯ 
"เราคิดว่าจะใช้เวลาสักประมาณ 6-9 เดือน ก็ปีหน้าก็น่าจะออกจากแผนฟื้นฟูได้"นายกรวุฒิ ชิวปรีชา ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการงบประมาณ TT&T กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ TT&T ยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเมื่อ 22 เม.ย.51 จากมูลหนี้ทั้งหมด 2.1 หมื่นล้านบาท โดยเป็นหนี้ต่างประเทศ จำนวน 240 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือสัดส่วนเกือบ 50% ตอนนี้อยู่ในมือของเฮดจ์ฟันด์ ส่วนที่เหลือเป็นหนี้ในประเทศ ซึ่งขณะนี้บริษัทได้ระงับการจ่ายดอกเบี้ยทั้งหมด ซึ่งศาลฯ ได้เริ่มไต่ส่วนคำร้องไปตั้งแต่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา
"ตอนนี้ศาลอยู่ในขั้นตอนไต่สวนเหตุผลของบริษัทในการเข้าฟื้นฟูกิจการอย่างไร และการคัดค้านเจ้าหนี้เป็นอย่างไร จากนั้นจึงจะนัดฟังคำสั่งว่ารับคำร้องฟื้นฟูหรือเปล่า" นายกรวุฒิกล่าว
สำหรับเจ้าหนี้ที่คัดค้านการที่บริษัทจะเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการเป็นกลุ่มเฮดจ์ฟันด์หลายราย เป็นกองทุนที่ซื้อขายหนี้เพื่อทำกำไรระยะสั้น โดยรับซื้อหนี้ต่อจากเจ้าหนี้รายเดิม ซึ่งศาลฯได้นัดไต่สวนคำคัดค้านของเจ้าหนี้เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. และ จะไต่สวนครั้งต่อไปในวันที่ 1 ก.ค. และ 21 ก.ค. 51 หากไม่เสร็จก็จะนัดต่ออีก จากนั้นบริษัทจึงจะรอนัดฟังคำสั่งว่าศาลจะรับแผนหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ