บลจ.ไอเอ็นจี เดินหน้าขายอีก 2 กองทุนตราสารหนี้ผ่าน TMB 27 มิ.ย.-3 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2008 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บลจ.ไอเอ็นจี เสนอขายหน่วยลงทุนผ่านธนาคารทหารไทยอย่างต่อเนื่องอีก 2 กองทุนที่จะเป็นทางเลือกเพิ่มเติมและสร้างความหลากหลายให้กับผู้สนใจ โดยกองทุนทั้งหมดยังคงมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ประกอบด้วย กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1 และกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1 กันระหว่างวันที่ 27 มิถุนายนถึง 3 กรกฎาคม 2551 จองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท 
สำหรับกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1 และ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1 จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศเป็นหลัก โดยตราสารดังกล่าวนั้นจะต้องได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการ กลต. อยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1" จะลงทุนในตราสารหนี้ ECP อายุประมาณ 3 เดือน และ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1" จะลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งชาติประเทศเกาหลีใต้ และ/หรือตราสารหนี้ ECP ที่มีอายุประมาณ 6 เดือน
“เรายังคงเลือกกองทุนที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ เพื่อที่จะนำเสนอขายผ่านธนาคารทหารไทย เพราะนอกจากจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกับเงินฝากธนาคาร ซึ่งเหมาะกับลูกค้าแบงก์แล้ว ในภาวการณ์เช่นนี้ กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นยังเหมาะสำหรับการลงทุน เพื่อพักเงินในช่วงสั้นๆ รอให้ทิศทางดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน โดยคาดว่า ผลตอบแทนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1" จะอยู่ในราว 3.30% ส่วน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1" จะอยู่ที่ประมาณ 3.50%" นายจุมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ