จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LH
-ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้เดิม LH และจัดอันดับหุ้นกู้ใหม่ที่ “A/Stable"
*THAI
-บอร์ด THAI กลับมติให้"อภินันทน์"ปฏิบัติหน้าที่ กก.ผอ.ใหญ่ตามเดิม หลังบ่ายมีมติสั่งแขวน อ้างเกรงเสียหายต่อกิจการและการบริหารงานของบริษัท
*SCB
-ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของ SCB แนวโน้มมีเสถียรภาพ
*KBANK
-ฟิทช์ประกาศคงอันดับ IDR ของธนาคารกสิกรไทยที่ BBB+ แนวโน้มมีเสถียรภาพ
*LPN
-แจงมียอดจองโครงการ“ลุมพินี คอนโดทาวน์ รัตนาธิเบศร์"แล้วกว่า 50%
*KBANK
-จับมือ รร.กวดวิชารับเปิดจองที่นั่ง คาดสิ้นปีเข้าร่วมกว่า 10 ราย
*AMC
-คาดปี 51 กำไรดีดไปสูงเหมือนปี 49 ที่กำไร 172 ลบ./ หลังไตรมาส 1 กำไรแล้ว 104 ลบ. ทั้งปีคงเป้ารายได้โต 20% จาก 4.8 พันลบ.ในปี 50 ส่วนปี 52 โตกระโดด
*TVO
-คาดปี 51 อัตราเติบโตกำไรทะลุเป้า 20%,ขอขึ้นราคา 8.50 บ.สัปดาห์นี้
*TUCC
-เชื่อปี 51รายได้สูงกว่าเป้า 15% ยังเน้นขายในประเทศเป็นหลัก แต่อาจมียอดส่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไปยุโรป-สหรัฐบ้างผลิตภัณฑ์ใหม่ทำรายได้ 1พันลบ.ปี 52 สำหรับหุ้นเพิ่มทุนที่ขายไม่หมด ไม่มีแผนจะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนรายใดในขณะนี้ ส่วนกรณีผู้ถือหุ้นใหญ่ตัดขายลดสัดส่วนเป็นเหตุผลส่วนตัว เชื่อไม่ทิ้ง
*BGH
-คงเป้ารายได้ปี 51 โต 15%ท่ามกลางน้ำมันแพง เชื่อตปท.ยังใช้บริการดี
*TOP
-บริษัท IPT ในเครือ TOP รับงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าของกฟผ.กว่า 200 ลบ.
*PE
-เผยศาลล้มละลายกลางนัดฟังคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการ 22 ก.ค.นี้
*RICH
-ยื่นไฟลิ่งขอออกวอร์แรนต์ก.ค.คาดเข้าเทรดต.ค.หลังผู้ถือหุ้นอนุมัติ
*RS
-เปิดตัวการ์ตูนแอนนิเมชั่น"โปงลางละอ่อนฯ"เริ่มออกอากาศ 11 ก.ค.ช่อง 7
*TCAP
-ย้ายเข้าเทรดหมวดธุรกิจธนาคาร ตั้งแต่ 2 ก.ค.นี้
*TT&T
-คาดออกจากแผนฟื้นฟูฯได้ในปี 52 หากผ่านด่านเจ้าหนี้เฮดจ์ฟันด์ค้าน
*CCP
-ทำสัญญาขายคอนกรีตกำลังอัดสูงพิเศษกับ"วิวทะเลมารีนา"
*BT
-นสพ.ระบุ ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ทางผู้บริหารธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) จะเข้ามาหารือร่วมกับฝ่ายกำกับสถาบันการเงินของ ธปท. เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆในการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นและเอกสารที่จะนำเสนอต่อกระทรวงคลัง ซึ่งคาดว่าหลังจากที่ ธปท.และไทยธนาคารพิจารณาอย่างละเอียดและรอบคอบแล้วจะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน หรือไม่น้อยกว่า 14 วันส่งให้กระทรวงการคลังพิจารณาได้
ด้านแหล่งข่าว กองทุนฟื้นฟูฯ กล่าวว่า คำชี้ แจงของ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ที่ตอบคำอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านในรัฐสภาว่า มีเวลาในการพิจารณาการขายหุ้นไทยธนาคาร (BT) ให้กับซีไอเอ็มบี กรุ๊ป จากประเทศมาเลเซีย ถึง 5 เดือน นั้นอาจมีปัญหาได้
*SCIB
-นสพ.ระบุ นครหลวงไทยคาดกรรมการใหม่เป็นคนจากกองทุนฟื้นฟูในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ เชื่อ รมว.คลัง รักษาคำพูดไม่ดึงดันส่ง "นิพัทธ์" คุมแบงก์ เผยเล็งขอนโยบายที่ชัดเจนขายในการขายหุ้นแบงก์ หลังกองทุนฟื้นฟูโดนเบรกขายไทยธนาคาร เพื่อเป็นต้นแบบให้แบงก์ต่อไป เหตุสัดส่วนผู้ถือหุ้นต่างชาติเต็มเพดานเช่นกัน
*PAF
-นสพ.ระบุ บอร์ด "แพนเอเซียฟุตแวร์" อนุมัติปรับโครงสร้างหนี้ด้วยการกู้เงินจากไทยธนาคารจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อนำไปชำระหนี้ที่ค้ำประกันให้กับบริษัทย่อยก่อนจะรับตีโอนที่ดิน-อาคารชำระหนี้
*TPC
-นสพ.ระบุ ทีพีซีเดินหน้าลุยโครงการขยายพีวีซีในเวียดนามตามแผน แม้เจอปัญหาเศรษฐกิจเวียดนามชะลอตัวจากเงินเฟ้อและขาดดุลการค้าหนัก ส่งผลให้ยอดใช้พีวีซีหดลงก็ตาม แต่เลื่อนโครงการผลิตวัตถุดิบ"อีดีซี-วีซีเอ็ม"ออกไป 1ปี โดยให้โครงการใหม่เสร็จใกล้เคียงโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ของเครือปูนใหญ่ ยืนยันไม่ล้มโครงการแน่ แต่ขอศึกษาให้รอบคอบก่อน พร้อมจับตาเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง หวั่นยอดใช้พีวีซีหด
*MCOT
-นสพ.ระบุ อสมท ยื่นหนังสือถึง ไอซีที ค้านมาตรา 77 ร่าง พ.ร.บ.คลื่นความถี่ฯ ชี้ขัดรัฐธรรมนูญ
*IRPC/PTTAR/PTT
-นสพ.ระบุ ปตท.ทนดูไม่ได้ 2 หุ้นลูก IRPC-PTTAR ราคาตกแบบไม่มีหูรูด ล่าสุดต่ำกว่าบุ๊คแวลูไปแล้ว ผู้บริหารรับมีแนวคิดให้ทั้ง 2 บริษัทดำเนินการซื้อหุ้นคืน เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาหุ้นและหวังจ่ายปันผลมากขึ้นชดเชยราคาหุ้นที่ตกลงไป
*PTT
-นสพ.ระบุ ปตท.เตรียมยื่นแผนก่อสร้างแนวท่อเอ็นจีวี 3 สายภายใน 2 เดือนข้างหน้า "จิตรพงษ์" ลั่นดูวอลุ่มก่อน แม้ผลตอบแทนไม่คุ้มก็ยังเดินหน้าสร้าง เชื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศ
*PS
-นสพ.ระบุ "ประเสริฐ"ลั่นรายได้-กำไรสุทธิไตรมาส 2 เติบโตก้าวกระโดด ทำสถิติสูงสุดรอบ 15 ปี พร้อมโชว์ยอดพรีเซลปัจจุบันกว่า 9 พันล้านบาท
*CWT
-นสพ.ระบุ ยืนยันคดีสร้างราคาหุ้นไม่กระทบพื้นฐานเป็นการกระทำส่วนบุคล บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวย้ำเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่ม หวังใช้ต่อรองกับพันธมิตรเกาหลีเพื่อร่วมทุน ส่วน "ไชยดียิ่ง" ของตระกูลไชยธีรัตน์ เตรียมตัวขายหุ้นออกหลังถือเกินสัดส่วน 25%
*MLINK
-นสพ.ระบุ แกนนำค่าย MLINK หวังดันผลงานปี 2551 โตเพิ่ม 10% เตรียมส่งโทรศัพท์รุ่นใหม่ลงตลาดช่วงครึ่งปีหลังกว่า 20 รุ่น เน้นจับลูกค้าตลาดบนไม่หวั่นราคา น้ำมัน เงินเฟ้อ การเมืองพ่นพิษ พร้อมผุดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่จังหวัดพิษณุโลกเดือนหน้า ด้านผลประกอบการไตรมาส 2/2551 คาดรายได้และกำไรใกล้เคียงไตรมาส 1/2551 ที่มีรายได้รวม 2,433 ล้านบาท กำไรสุทธิ 31 ล้านบาท
*TTW
-นสพ.ระบุ "สมโพธิ ศรีภูมิ" มองเงินเฟ้อปีนี้สูงเกินคาด มีแววปรับราคาขายน้ำปีหน้า ลุ้นกปภ. เร่งสรุปขยายกำลังการผลิตเพิ่ม 1 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวันทันปีนี้
*AI/KSL
-รัฐหนุนเพิ่มส่วนต่างราคาพลังงานทดแทนและน้ำมันปกติ
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารค่าย AI ผู้ผลิตทั้งไบโอดีเซลและน้ำมันปาล์ม มั่นใจดันรายได้ปีนี้แตะ 3,000 ล้านบาท เปิดงบไตรมาส 2/2551 รับรองแจ่มกว่าไตรมาสแรกที่กำไรพุ่งฉิว 605% ด้าน KSL คาดไตรมาส 3/2551 เห็นราคาเอทานอล 20 บาทต่อลิตร จากปัจจุบันขายที่ 17.50 บาทต่อลิตร เชื่อครึ่งปีหลังธุรกิจสดใส มั่นใจไม่พลาดเป้ารายได้ 1 หมื่นล้านบาท
*UBIS
-นสพ. ระบุ บริษัทรอจ่อคิวส่งมอบสินค้าเดือนกรกฎาคมนี้ประมาณ 400 ตัน เชื่อครึ่งปีหลังออเดอร์จาก Henkel เสริมทัพ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-20% จากปีก่อนที่ 508.69 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ