ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงตามตลาดตปท. น้ำมันนิวไฮเพิ่มความวิตกเงินเฟ้อสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดไทยเช้านี้อ่อนตัวลงตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 140 ดอลลาร์ทำสถิติสูงสุดใหม่ทำให้วิตกเงินเฟ้อทั่วโลกพุ่งขึ้นและกระทบต่อเศรษฐกิจโลก ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาล่าสุดค่อนข้างที่จะคละเคล้าแต่ไม่ได้ให้น้ำหนักกลับตัวเลขที่ดี กลับไปมองในทางลบเพิ่มขึ้นเนื่องจากปัญหาของสถาบันการเงินที่ถูกลดน้ำหนักการลงทุนลง และเรื่องตัวเลขการว่างงานที่ยังสูงกว่าระดับเฉลี่ยในรอบ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยภายนอกคงเป็นลบวันนี้ 
ปัจจัยภายในมีความหวังเดียวคือเรื่องของการเทรดดิ้งเก็งกำไรผลประกอบการกับเรื่อง Window dressing และเรื่องของต่างชาติน่าจะชะลอแรงขายหลังจากค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง จะเริ่มทำให้บาทมีเสถียรภาพกลับมาแข็งได้บ้าง และในแง่ของการเคลื่อนไหวการเมืองไม่มีการเปลี่ยนแปลงนัยสำคัญหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ปัจจัยเสี่ยงก็ยังเป็นเรื่องที่กลุ่มพันธมิตรคาดการณ์ว่าน่าจะมีการเคลื่อนไหวรุนแรงขึ้น
กลยุทธ์มองแนวรับ 770 และ 760 จุดเป็นหลัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกลุ่มพลังงานที่โดดเด่นว่า PTTEP BANPU จะ perform มากน้อยแค่ไหน กับกลุ่มการเกษตรที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันปาล์ม แนวต้าน 788 และ 795-800 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,453.42 จุด ลดลง 358.41 จุด(-3.03%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,283.15 จุด ลดลง 38.82 จุด(-2.94%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,321.37 จุด ลดลง 79.89 จุด (-3.33%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 138.78 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 139.64 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 5.09 ดอลลาร์
- หัวหน้าพรรคชาติไทยระบุวันนี้จะเรียกประชุม ส.ส.ของพรรคก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล อย่างไรก็ดี เห็นว่าจำเป็นต้องมีการปรับ ครม.อย่างน้อย 1 ตำแหน่ง
- นายปกรณ์ มากลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เชื่อว่า จะเห็นแรงซื้อต่างชาติกลับมาอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เนื่องจากราคาหุ้นไทยถือว่ายังปรับลงน้อยกว่าภูมิภาค น่าจะดึงดูดการลงทุนของต่างชาติได้
- ไตรรงค์' นำทีมฝ่ายค้านถล่ม 'มิ่งขวัญ' ไร้ประสิทธิภาพบริหารนโยบายข้าว 'วิทยา' ถล่มซ้ำ ประชาสัมพันธ์จนชาวนาวิกฤติ นายกฯ รับลูกฝ่ายค้านตำหนิ 'มิ่งขวัญ' ถูกข้าราชการครอบผลิตข้าวธงฟ้าฉุดราคาข้าว ยอมรับถอนเอ็มโอเอขายข้าวฟิลิปปินส์ออกจาก ครม.เด้งตามข้อเสนอข้าราชการ ฉุดราคาตลาดร่วง ยอมรับรัฐมนตรีบกพร่อง แต่จะปลดคงทำไม่ได้ 'มิ่งขวัญ' แจงเปิดข้อมูลเพื่อชาวนา ด้านผู้ส่งออกซัด 'สมัคร' บิดเบือนปัญหาข้าว
- ปมเขาพระวิหารบานปลายเอ็นจีโอเขมรออกแถลงการณ์ซัดกัมพูชาตกหลุมพรางไทยจนเสียดินแดน ฝ่ายค้านดึงเป็นเรื่องการเมืองถล่มรัฐบาลพนมเปญหวังโกยคะแนนช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ขณะที่ไทยวุ่นไม่แพ้กัน แกนนำพันธมิตรบุกศรีสะเกษขึ้นเวทีปราศรัยทวงปราสาทคืน ผบ.สส.ออกโรงเตือนผู้รับผิดชอบ 'ห้ามพลาดทางกฎหมาย' หวั่นถูกอ้างอิงพื้นที่อื่น ด้านนักวิชาการ
มึนยูเนสโกประจำประเทศไทยไม่รับรายชื่อคัดค้าน
- 'ทักษิณ' ออกแถลงการณ์ปัดไม่มีเอี่ยวกับ 'กล่องขนมยัดไส้เงิน 2 ล้านบาท' ย้ำจะไม่โต้แย้งดุลยพินิจของศาล และพร้อมไปเป็นพยานในคดีอาญา 'พงศ์เทพ' ยันไม่มีการแต่งตั้งทนายเพิ่มในคดีที่รัชดาฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ