PRO เริ่มผลิตแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันพ.ค.51-อยู่ระหว่างทำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2008 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) หรือ PRO เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ได้ลงทุนใน บริษัท โปรซีมีเลีย อีดับเบิ้ลยูอาร์ จำกัด 100% ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ชำระแล้ว 50 ล้านบาท ซึ่งทำธุรกิจจัดการและรีไซเคิล รวมทั้งคัดแยกสกัดโลหะมีค่าจากวัสดุและเศษซากอิเลคโทรนิคส์ (Electronic Waste) นั้น 
ปัจจุบันบริษัท โปรซีมีเลียฯ ได้ซื้อเครื่องจักรจำนวน 1 เครื่องพร้อมอุปกรณ์สนับสนุน มูลค่าของเครื่องจักร 1 เครื่อง เป็นเครื่องจักรที่ผลิตน้ำมันได้ในเชิงพาณิชย์เครื่องแรกที่ผลิตสำเร็จในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเครื่องจักรดังกล่าวมีกำลังการผลิตวันละ 10 ตัน ของขยะพลาสติก สามารถแปรรูปน้ำมันได้ประมาณ 4,500-8,000 ลิตร ปัจจุบันได้ติดตั้ง ทดสอบ และผลิตเป็นน้ำมันได้แล้ว คิดเป็นร้อยละ 40-70% ของกำลังการผลิต ซึ่งเริ่มผลิตได้ครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2551
สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ จะใช้ขยะพลาสติกจากหลุมฝังกลบขยะโดยการจัดการของ PRO และรับซื้อจากการคัดแยกขยะชุมชน ได้แก่ ถุงขาว ถุงขุ่น ถุงใส ถุงดำ และขยะพลาสติกทั่วไปทุกชนิด ส่วนผลผลิตจะได้น้ำมันเชื้อเพลิงหลายประเภท ได้แก่ น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน และน้ำมันดีเซลรอบต่ำที่มีคุณภาพสูง สะอาด ไม่มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม โดยได้ทดสอบกับเครื่องยนต์และเครื่องปั่นไฟฟ้าแล้ว อีกทั้งได้รับการตรวจสอบคุณภาพ/คุณสมบัติของน้ำมันโดยฝ่ายตรวจสอบของโรงกลั่นน้ำมันแล้ว
ปัจจุบันได้นำน้ำมันไปทดสอบกับเครื่องจักรในโรงงาน เรือประมง และเตรียมการเพื่อเชิงพาณิชย์โดยได้ติดต่อโรงกลั่นน้ำมันภายในประเทศ เพื่อขายน้ำมันในรูปแบบ Light crude oil

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ