รมว.คมนาคม เชื่อมือบอร์ด THAI สามารถแก้ปัญหา-ลดความขัดแย้งได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2008 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คมนาคม เชื่อว่า คณะกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) ซึ่งเป็นผู้ที่ใกล้ชิดระบบการบริหารงานของการบินไทยจะสามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นและสร้างความชัดเจนให้กับพนักงานได้อย่างเรียบร้อย โดยกระทรวงคมนาคมจะคอยติดตามการปฏิบัติงานของคณะกรรมการ และจะรอการรายงานจากการบินไทยในเร็ว ๆ นี้ โดยจะยังคงไม่มีนโยบายใดๆ ให้กับคณะกรรมการ THAI เพราะไม่ต้องการชี้นำ 
ปัจจุบันการบินไทยอยู่ในภาวะแข่งขันสูงสุด และประสบปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมัน ดังกล่าวการทำงานต้องประสานกัน ทุกคนต้องทุ่มเทเพื่อให้บริษัทผ่านวิกฤตินี้ไปได้ และขอให้กำลังใจทุกคนเพื่อให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และขอให้ทุกคนคำนึงถึงองค์กร และบ้านเมืองเป็นสำคัญ
ทั้งนี้ ได้รับรายงานกรณีที่คณะกรรมการ THAI มีมติให้ ร.ท.นรหัช พลอยใหญ่ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และให้ ร.ท.อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนปัจจุบันทำหน้าที่ด้านพิธีการที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหาร หลังจากนั้นพนักงานบางส่วนออกมาคัดค้านจนกระทั่งบอร์ดต้องยกเลิกคำสั่งและให้ร.ท.อภินันทน์ ปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม
นายสันติ กล่าวว่า สถานการณ์ของการบินไทยที่มีต้นทุนการดำเนินงานสูงผิดปกติ จากราคาน้ำมันซึ่งเป็นต้นทุนหลักปรับราคาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อการบริหารงาน ดังนั้น การบริหารจัดการจำเป็นต้องพิจารณาแนวทางดีที่สุด และไม่ว่าจะตัดสินใจดำเนินการใดๆ หรือแก้ไขใดๆ ซึ่งเป็นการตัดสินใจด้วยความตั้งใจ เราต้องเคารพการตัดสินใจนั้น และไม่ต้องการให้คิดเกินเลยไปถึงขั้นต้องรับผิดชอบหรือลาออกจากตำแหน่ง
“เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีใครผิด เรื่องการบริหารจัดการซึ่งได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น และไม่สามารถควบคุมได้ และทั่วโลกก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ก็ต้องให้กำลังใจคนทำงานทุกคน อย่าคิดเรื่องผิดถูก เพราะคนไม่ทำงานเท่านั้นที่ไม่เคยผิด" รมว.คมนาคม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ