PLE คาดปี 51 กำไร 633 ลบ.จาก 137 ลบ.หลังรับงานตปท.ส่งผลมาร์จิ้นพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2008 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธาดา ชุมะศารทูล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทเชื่อว่าจะมีกำไรสุทธิ 633 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไร 137 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นกำไรภายใต้สมมติฐานที่บริษัทไม่ต้องตั้งสำรองหนี้ของบริษัท บำรุงเมืองพลาซ่า ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการโบ๊เบ๊พลาซ่า ที่ขณะนี้คดียังอยู่ในกระบวนการทางศาล 
กำไรที่เพิ่มขึ้นในปีนี้มาจากการที่บริษัทเน้นรับงานต่างประเทศมากขึ้น โดยมีมูลค่างานต่างประเทศ 4 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีเพียง 160 ล้านบาท ซึ่งงานต่างประเทศมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 14-16% เมื่อเทียบกับงานในประเทศที่อยู่ในระดับ 13-14% เท่านั้น
แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังคงเข้าร่วมประมูลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายจะเข้าประมูลงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบตะวันออกกลางที่มีมูลค่างาน 4 แสนกว่าล้านบาท รวมทั้งการเข้าประมูลงานในประเทศกว่า 10,742 ล้านบาท
นายธาดา กล่าวต่อว่า จากการที่บริษัทยังมี Backlog 3 พันกว่าล้านบาท ทำให้เชื่อว่าปีนี้น่าจะทำรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 13,740 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 8 พันกว่าล้านบาท โดยรายได้ในปีนี้จะแบ่งเป็น รายได้ในประเทศ 9.74 พันล้านบาท ขณะที่รายได้ต่างประเทศ 4 พันล้านบาท
นายธาดา ยอมรับว่า ราคาวัตถุดิบในช่วงที่ผ่านมาปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 25-30% ส่งผลกระทบต่อการรับงาน แต่ทางบริษัทได้มีการบริหารต้นทุน โดยหากโครงการใดได้งานแล้วหรือกำลังจะได้รับงานก็จะมีการล็อคราคาไว้ครึ่งหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ