TGCI จะโอนที่ดินมูลค่า 292 ลบ.ใช้หนี้ SCIB-กู้เงินใหม่ 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 30, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ไทย-เยอรมัน เซรามิค อินดัสทรี่ (TGCI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท  อนุมัติโอนทรัพย์สินประเภท non - core assets ซึ่งเป็นที่ดินจำนวน 7 แปลง มูลค่า 292 ล้านบาท  ให้แก่ธนาคารนครหลวงไทย  (SCIB) เพื่อชำระหนี้ และอนุมัติให้บริษัทฯ กู้ยืมเงิน ระยะยาวจำนวนเงินไม่เกิน 1,800 ล้านบาท จากธนาคารกรุงเทพ  (BBL) และ/หรือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (KTB) และ/หรือธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (SCB) เพื่อชำระหนี้เงินกู้ (refinance) และเสริมสภาพคล่องของบริษัทฯ
นอกจากนี้ อนุมัติรายละเอียดการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพและข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้แปลงสภาพ ซึ่งจะ เสนอขายและกำหนดวันจองซื้อระหว่างวันที่ 25-31 กรกฎาคม 2551 (เฉพาะวันทำการ) ตามรายละเอียดในเอกสารการเสนอขายและข้อกำหนดสิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพที่จะส่งให้ผู้ถือหุ้นต่อไป
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัท อนุมัติในหลักการในการออกหุ้นกู้แปลงสภาพเพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัททุกรายตามสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัทฯ ในวงเงินไม่เกิน 1,200 ล้านบาท มูลค่าหน่วยละ 1,000 บาท อายุ 5 ปี โดย ราคาแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญเท่ากับ 1.45 บาทต่อหุ้นสามัญ 1 หุ้น ซึ่งกำหนดการใช้สิทธิครั้งแรกเมื่อครบกำหนดปีที่ 2 นับจากวันออกหุ้นกู้แปลงสภาพ และกำหนดการใช้สิทธิทุกรอบ 3 เดือน
พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้งนายขจรเดช แสงสุพรรณ เป็นประธานกรรมการบริษัทฯ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2551 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ