(เพิ่มเติม) MPICคาดปี 51 ยังขาดทุนต่อเนื่อง แต่ปีหน้าหวังมีกำไรเพื่อล้างขาดทุนสะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 30, 2008 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็มพิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์(MPIC) คาดว่าปี 51 ยังมีผลขาดทุนต่อเนื่องจากปี 50 ที่มีผลขาดทุนประมาณ 30-40 ล้านบาท แต่มั่้นใจผลขาดทุนจะลดลงจากปีก่อน โดยคาดว่าการขาดทุนจะทยอยลดลงจากที่ไตรมาส 1/51 ขาดทุน 38 ล้านบาท แต่ไตรมาส 2/51 จะขาดทุนน้อยลง 
และในปี 52 บริษัทคาดว่าพลิกเป็นกำไรสุทธิ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถนำกำไรมาล้างขาดทุนสะมที่มีประมาณ 100 ล้านบาท
"เราจะเติบโตโดยการควบรวมกิจการที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว และ ขาดทุนสะสมที่มีอยู่ประมาณ 100 ล้่านบาทจะไม่ใช้วิธีทางการเงินอื่นเช่น ลดทุน แต่จะใช้วิธีเอากำไรสุทธิมาล้างอย่างเดียว เชื่อว่า ธุรกิจปีหน้าจะพลิกกลับมามีกำไรจากธูุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ ลิขสิทธิ์ภาพยนต์ รวมถึงธุรกิจแซทเทิลไลท์ทีวี"นายสุรพงษ์ กล่าว
ทั้งนี้ หลัง MPIC เข้าซื้อกิจการบริษัท แปซิฟิก มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป จำกัด (PM) และ บริษัทมีเดีย เน็ตเวิร์ก รีเทล จำกัด (MNR) จะทำให้บริษัททมีรายได้เพิ่มเป็น 750 ล้านบาท ในปี 51
ในปี 52 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท พร้อมเชื่่อว่าธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ยังมีศักยภาพในการเติบโต แม้ว่าจะมีแผ่นซีดีเถื่อนออกมามาก เนื่องจากบริษัทจะวางระบบการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น โดยใช้เครือข่ายของบริษัทแม่ี คือ MAJOR เช่น การส่งสินค้าแบบดิลิเวอรี่ ผ่านระบบของแมคโดนัลด์ และ การขายผ่านเว็บไซด์
รวมทั้งเชื่อว่า ตลาดรวมของซีดี วีซีดี และ ดีวีดี ในปีนี้จะเติบโตเป็นไม่ต่ำกว่้า 1 หมื่นล้านบาท จากปัจจุับันมีมูลค่าตลาดประมาณ 7 พันล้านบาท

แท็ก (MPIC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ