ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ผล"ทังกัน"ดีเกินคาด หนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 45.15 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2008 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (ทังกัน) ประจำเดือนมิ.ย.ที่ดีเกินคาด นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน อาทิ หุ้นมิตซูชิ คอร์ป หลังจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าดีดขึ้น 45.15 จุด หรือ 0.3% แตะที่ระดับ 13,526.53 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 13,576.41 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 913 ล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากเช้าวานนี้ที่ 772 ล้านหุ้น
ผลสำรวจทังกันบ่งชี้ว่า ความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตขนาดใหญ่ในญี่ปุ่นร่วงลงแตะระดับ 5 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี จากเดือนมี.ค.ที่ระดับ 11 จุด เนื่องจากผู้ประกอบการวิตกกังวลเกี่ยวกับต้นทุนพลังงานและวัตถุดิบพื้นฐานที่พุ่งสูงขึ้น และความต้องการที่อยู่อาศัยที่ชะลอตัวลงกำลังส่งผลกระทบต่อกำไรบริษัท
อย่างไรก็ตาม ผลทังกันอยู่ในระดับดีกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ว่าจะร่วงลงแตะระดับ 4 จุด
หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทะยานขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 143.67 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนจะถอยลงมาปิดที่ 140.00 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ