หุ้นกลุ่มอสังหาฯในตลาดหุ้นอังกฤษ Q2/51 ดำดิ่งลงต่ำสุดในรอบกว่า 20 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2008 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในตลาดหุ้นอังกฤษทรุดตัวหนักสุดในรอบกว่า 20 ปีในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้  เนื่องจากมูลค่าที่อยู่อาศัยปรับตัวลดลงขณะที่อัตราการปล่อยเช่าสำนักงานใหม่ร่วงลงเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี
ดัชนี FTSE-350 ของหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ 23 แห่งดิ่งร่วงลงหนัก 24% ในไตรมาสที่สองแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่สิงหาคม 2547 โดยหุ้นที่ดิ่งร่วงลงรุนแรงที่สุดคือหุ้น Quintain Estates และหุ้น Development Plc.ที่ทรุดตัวลง 58%
"หุ้นกลุ่มที่อยู่อาศัยยังไม่มีอิทธิพลต่อตลาดมากนักในขณะนี้" ฮาร์ม ไมเจอร์ นักวิเคราะห์จากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคกล่าว "หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ยังไม่ได้อยู่ในจุดต่ำสุดที่พร้อมจะฟื้นตัวขึ้น"
ทั้งนี้ บริษัท Investment Property Databank Ltd.เปิดเผยว่า มูลค่าร้านค้าและสำนักงานดิ่งร่วงลง 18% นับตั้งแต่ตลาดหุ้นอังกฤษพุ่งทะยานขึ้นถึงขีดสุดเมื่อ 11 เดือนที่แล้ว เนื่องจากขั้นตอนการลงทุนเริ่มมีขั้นตอนที่ยุ่งยากมากขึ้น
"หากมองให้ลึกลงไปถึงปัจจัยพื้นฐานจะพบว่า มูลค่าในตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มถูกลงเรื่อยๆ " แพทริค ซัมเนอร์ นักวิเคราะห์จาก Henderson Global Investors Ltd. กล่าว "แต่ปัญหาคือบรรยากาศการซื้อขายในระยะนี้ยังดำดิ่งอยู่ในแดนลบ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ