บล.ธนชาต ตั้งเป้าปีนี้มาร์เก็ตแชร์ 4%,นำบริษัทเข้าจดทะเบียน 3-4 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2008 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บล. ธนชาต กล่าวว่า ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 4.49% เป็นอันดับที่ 5 ในขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน (มกราคม —มิถุนายน) อยู่ที่ 3.78% เป็นอันดับที่ 9 สูงขึ้นจากปีก่อนซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 3.44% 
ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ที่ 4% และยังคงตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าต่างประเทศและสถาบันในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิด 2 สาขาใหม่เพิ่มเติมที่จามจุรี สแควร์ และถนนเสือป่า ในเดือนกรกฎาคมนี้
ขณะเดียวกันบริษัทได้พัฒนาระบบต่าง ๆ อยู่เสมอ บริษัทจึงมีลูกค้านิยมส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเองผ่านทางอินเตอร์เน็ตมากขึ้น บริษัทจึงมีสัดส่วนของลูกค้าที่ซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตอยู่ที่ประมาณ 15% และส่วนแบ่งทางการตลาดของการซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ต (มกราคม — พฤษภาคม) ก็ได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ 3.68%
ส่วนธุรกิจด้านวาณิชธนกิจนั้น นางอัศวินี กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะยื่นไฟล์ลิ่งบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และตลาด mai อีก 3-4 บริษัท และยังมีงานเกี่ยวกับกองทุนอสังหาริมทรัพย์อีก 2 กองอีกด้วยในช่วงปลายปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ