D1 ใกล้เซ็นซื้อเหมืองอินโดฯราว 20 ล้านดอลล์/ส่งซิกเพิ่มทุนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ดราก้อน วัน (D1) เจรจาเข้าซื้อเหมืองถ่านหินในเกาะกาลิมันตันฝั่งตะวันออกของอินโดนีเซีย โดยใช้เงินลงทุนเบื้องต้น 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเหมืองดังกล่าวมีปริมาณถ่านหินสำรองอยู่ 60 ล้านตัน ประเมินคร่าวๆ สร้างรายได้สูงสุดถึง 3 แสนล้านบาท ระบุขณะนี้ใกล้บรรลุข้อตกลงก่อนเซ็นเอ็มโอยูในเร็ว ๆ นี้ คาดเปิดเหมืองได้ปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า และเริ่มรับรู้รายได้ในปี 52
พร้อมแย้มยังมีอีก 4-5 โครงการในช่วงที่เหลือของปีนี้ที่จะเปิดตัว เดือนหน้าจะเปิดโครงการใหญ่เป็นธุรกิจใหม่ ระบุเงินทุนจะมาจากการเพิ่มทุนเพื่อนำไปลงทุนโครงการต่างๆ
"เรากำลังจะเซ็นเอ็มโอยู ตอนนี้เจรจาอยู่ เราได้เข้าไปซื้อเหมืองเป็นเจ้าของ 100% มี reserve อยู่ 60 ล้านตัน ทำรายได้ให้เราได้ 3 แสนล้านบาท เราต้องใ้ช้เงินลงทุนเบื้องต้น 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็จะมาจากที่เราลงทุนในบริษัทใหม่ 40 ล้านบาทและที่เ่หลือกู้จากแบงก์ในอินโดฯ"นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D1 กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ การลงทุนเข้าซื้่อเหมืองถ่านหินดังกล่าวมีจุดประสงค์หลักเพื่อรองรับโครงการโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ที่กัมพูชา ซึ่งบริษัทได้สัญญาสัมปทาน 25 ปี ส่วนที่เหลือจะส่งออกไปขายในประเทศต่าง ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ