Global ทุ่มงบ 400 ลบ.เปิดสาขาที่ 6 ที่ชลบุรี, ก.ย.เปิดที่นครปฐม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2008 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิทูร สุริยวนากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ (Global) เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เปิดสาขาโกลบอลเฮ้าส์ เป็นสาขาที่ 6 ที่จังหวัดชลบุรี
"บริษัทได้ใช้งบประมาณ 400 ล้านบาทเพื่อสร้างสาขาดังกล่าวในพื้นที่ดินทั้งหมด 55 ไร่ และพื้นที่อาคารวางสินค้ามากกว่า 2.6 หมื่นตารางเมตร" นายวิทูร กล่าว
นายวิทูร กล่าวว่า นอกจากนี้บริษัทยังมีเป้าหมายการขยายสาขาให้ครอบคลุมไปยังภูมิภาคและจังหวัดต่างๆ โดยหลังจากเปิดสาขาที่ชลบุรีแล้วก็จะขยายสาขาเพิ่มอีก 1 สาขาภายในปีนี้ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งคาดว่าจะเปิดในช่วงเดือนกันยายน และในปี 52 จะเปิดสาขาที่จังหวัดอยุธยาและกาฬสินธุ์
สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งปีนี้โดยรวมจะสามารถขยายตัวเพิ่มขึ้นได้ตามภาวการณ์ก่อสร้างและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยคาดว่าปีนี้จะมีมูลค่าตลาดรวม 130,000 ล้านบาทจากผู้ประกอบการค้าส่งและค้าปลีกรายใหญ่ โโยบริษัทตั้งเป้ารายได้โต 20%ในปีนี้
ส่วนความคืบหน้าในการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น ขณะนี้ยื่นไฟลิ่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจากก.ล.ต.
อย่างไรก็ตาม ทางก.ล.ต.ได้อนุญาตให้บริษัททำการโรดโชว์ทั้งหมด 11 จังหวัด โดยบริษัทได้เริ่มโรดโชว์แล้ว 3 จังหวัด ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับจากนักลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ