"หมอเลี้ยบ"ไม่รีบขยายเพดานตปท.ถือหุ้น BT เหตุกองทุนฟื้นฟูฯยังไม่เสนอมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2008 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะอนุมัติขยายเพดานการถือหุ้นเกินสัดส่วนที่กฎหมายกำหนดให้แก่นักลงทุนต่างชาติที่จะเข้ามาถือหุ้นในธนาคารไทยธนาคาร(BT)ในกรณีที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินได้บรรลุข้อตกลงการขายหุ้น BT ให้แก่ธนาคาร CIMB ของมาเลเซียไปก่อนหน้านี้ 
รมว.คลัง เห็นว่าในเมื่อขณะนี้ยังไม่มีหนังสือจากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ ส่งมาเพื่อขออนุมัติ ก็ยังไม่จำเป็นต้องรีบตัดสินใจ เพราะต้องรอดูข้อมูลให้รอบคอบก่อน ส่วนจะนำผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการเพิ่มทุน BT มาพิจารณาประกอบการตัดสินใจด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลทั้ง 2 กรณี แต่หากได้รับข้อมูลมาในเวลาใกล้เคียงกันก็จะนำมาพิจารณาควบคู่กันไป
"จนป่านนี้แล้ว เรื่องยังไม่ส่งมาถึงผมเลย ก็เท่ากับว่าตอนนี้ยังอยู่ในขั้นรอเอกสาร ดังนั้นก็ไม่จำเป็นต้องเร่ง ถือว่าเขาขายไปแล้ว ส่วนจะให้ถือเกินหรือไม่ คงต้องให้ได้เรื่องมาก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าเขาจะส่งมาเมื่อไหร่ ตามสัญญาระหว่าง 2 ฝ่าย จะมีผลผูกพันเป็นระยะเวลา 5 เดือน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้เวลาตัดสินใจถึง 5 เดือนด้วย แต่ก็อย่าส่งมาในเดือนที่ 4 ก็แล้วกัน" นพ.สุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ