(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้าร่วงกว่า 10 จุด หลังกังวลเศรษฐกิจชะลอจากน้ำมันถีบตัวสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2008 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวร่วงลงต่อเนื่องตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังวิตกว่าภาวะเศรษฐกิจส่อเค้าชะลอตัว เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกทำนิวไฮต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำมันดิบเบรนท์แตะจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 145 เหรียญ/บาร์เรล ทำให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ร่วงไปกว่า 166 จุดเมื่อคืนนี้ ผนวกกับความกังวลว่าค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง GM กำลังมีปัญหาทางธุรกิจ
เมื่อเวลา 10.03 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 749.98 จุด ลดลง 10.03 จุด (-1.32%)
น.ส.อาภาพร แสวงพรรค ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดมาไม่นานก็ร่วงลงกว่า 10 จุด ซึ่งมองว่าปัญหาหลักมาจากเรื่องของเศรษฐกิจเป็นสำคัญ ทั้งที่เกิดจากปัญหาเงินเฟ้อสูง และทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่เป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน รวมถึงราคาน้ำมันได้ขึ้นมาทำ new high ทำให้มากดดันอีก
เช้านี้หุ้น BANPU ปรับตัวลงมาฉุดตลาดฯไว้ เป็นผลจากราคาถ่านหินที่น่าจะปรับตัวลง โดยเมื่อคืนวานนี้(2 ก.ค.)ที่ตลาดดาวโจนส์ หุ้นในกลุ่มถ่านหินได้ร่วงลงกันอย่างทั่วหน้า ทั้งนี้ อาจเป็นผลจากที่ประเทศจีนได้หยุด Activity ถ่านหินชั่วคราว เพราะจะมีการแข่งขันโอลิมปิค ทำให้การใช้ถ่านหินในจีนลดน้อยลง จึงส่งผลให้ราคาถ่านหินมีการปรับตัวลง
ทั้งนี้ น้ำหนักของตลาดฯยังเป็นลักษณะ sideway down มากกว่า โดย Focus ระยะ 1-2 สัปดาห์จะมีแนวรับในช่วง 720-700 จุด แต่ถ้าหากมีการรีบาวน์เกิดขึ้นแนวต้านก็จะแกว่งแถว 760-770 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ