ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลง ต่างชาติขายหนักกดดัน,ตลาดยังไร้ปัจจัยหนุนชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 4, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังคงปรับตัวลง แต่ไม่แรงมาก เนื่องจากปัจจัยของตลาดฯในขณะนี้ยังไม่ได้มีอะไรมาสนับสนุนการลงทุนอย่างชัดเจน ดังนั้นเมื่อตลาดลงมาแถวบริเวณแนวรับ 730-735 จุด ก็เชื่อว่าน่าจะมีการรีบาวน์ขึ้นได้บ้างและตลาดฯน่าจะรับอยู่
อย่างไรก็ดี ตลาดฯมีแรงกดดันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่วานนี้(3 ก.ค.)ได้ขายออกมามากและมีนัยยะเหมือนกัน ซึ่งเชื่อว่าช่วงสั้นนี้นักลงทุนต่างชาติคงจะยังขายต่อเนื่อง
ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการเคลื่อนไหวในลักษณะไซต์เวย์ ทั้งบวก-ลบ พร้อมแนะนำให้"ซื้อเก็งกำไร"เป็นรายตัวอย่างหุ้น BANPU, PTT, QH และ BBL
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,288.54 จุด เพิ่มขึ้น 73.03 จุด(+0.65%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,262.90 จุด เพิ่มขึ้น 1.38 จุด(+0.11%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,245.38 จุด ลดลง 6.08 จุด (-0.27%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,151.69 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 145.29 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.72 ดอลลาร์หรือ 1.2%
- นายแบงก์ชี้หนุนธปท.ขึ้นดอกเบี้ยคุมเงินเฟ้อ เพื่อส่งสัญญาณให้ตลาดหยุดคาดการณ์ "สุรพงษ์" สั่งแบงก์รัฐตรึงดอกเบี้ยช่วยเหลือประชาชน และเตือน ธปท.พิจารณาดอกเบี้ยให้รอบคอบ "บัณฑิต" ระบุนโยบายการเงินดูเงินเฟ้อเป็นหลัก มั่นใจขึ้นดอกเบี้ยไม่กระทบเศรษฐกิจ ขณะที่คลังเตรียมงัดภาษี-ดึงแบงก์รัฐช่วยเหลือผู้สูงอายุ
- ในการประชุม กกร. ในวันที่ 7 ก.ค.นี้ เตรียมจะเสนอแนวทางให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) ที่กำลังเผชิญภาวะต้นทุนสูงขึ้นจากราคาน้ำมันและเงินเฟ้อ
- เงินเฟ้อ-น้ำมันซ้ำเติมท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซัน สทท.คาดเม็ดเงินวูบอีก 20-25% กำลังซื้อตลาดกลาง-ล่างกระทบหนัก พฤติกรรมการท่องเที่ยวเปลี่ยนเที่ยวใกล้-ลดระดับการรับบริการ ในระยะสั้นอัตราเข้าพักหด 10% คนไทยเริ่มเมินเที่ยวนอก แนะผู้ประกอบการรัดเข็มขัดเอาตัวรอด ด้านททท.ผุดแคมเปญ "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" พลิกวิกฤติ
- พันธมิตรฯ เผยภายในเดือนนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ ด้วยตุลาการภิวัตน์ เตือนตำรวจอย่าตีความคำสั่งศาลกรณีเปิดจราจร เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง ย้ำ 5 แกนนำจะยื่นอุทธรณ์ หลังการไต่สวน 7 ก.ค.จะได้ข้อยุติ ยืนยันกำหนดการดาวกระจายที่ สตช.จันทร์นี้ ไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมให้รอฟังคำประกาศการเมืองใหม่วันนี้
- บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) ได้ออกประกาศระงับการให้สินเชื่อเครดิตบาลานซ์เพิ่มชั่วคราว ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 2551 เป็นต้นไป เพราะวงเงินที่บริษัทได้ปล่อยกู้นั้นเต็มเพดาน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กำหนดให้บริษัทหลักทรัพย์สามารถให้สินเชื่อประเภทเครดิตบาลานซ์ได้สูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของเงินกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ