DTAC คงเป้าปี 51 รายได้โตได้ 5-10% แม้ศก.ชะลอ-เงินเฟ้อสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 4, 2008 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          "ซิคเว่ เบรคเก้"แถลงก่อนโบกมือลา บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) สิ้น ส.ค.นี้ ก่อนเข้ารับตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของเทเลนอร์ เอเชีย ประกาศคงเป้าหมายรายได้ปี 51 เติบโต 5-10% ท่ามกลางปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นมา แต่ก็ยังเชื่อว่าตลาดรวมโทรศัพท์มือถือในไทยยังจะเติบโตได้ 8-10 ล้านเลขหมาย แม้ครึ่งปีหลังจะไม่แน่ใจสถานการณ์การเมืองว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป 
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประธาน DTAC กล่าวว่า การทำหน้าที่ใน DTAC ช่วงที่เหลืออยู่จะเร่งผลักดันการพัฒนาคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซเป็น 3G โดยใช้งบลงทุน 2 พันล้านบาท จากทั้งหมดที่ตั้งไว้ 5 พันล้านบาท ระยะแรกจะมีการเปิดบริการในกรุงเทพ ชลบุรี และภูเก็ต
หลังจากย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ ก็จะรับหน้าที่ดูแลตลาดรวม 4 ประเทศในเอเชีย คือ ไทย มาเลเซีย บังคลาเทศ และปากีสถาน ซึ่งมีลูกค้ารวมกันประมาณ 65 ล้านเลขหมาย เพื่อพัฒนาให้ดีขึ้น และคิดว่าจะรวม synergy ของ 4 ประเทศเข้าด้วยกันได้ พร้อมกันนั้นจะเริ่มเข้าไปสำรวจตลาดใน 3 ประเทศคือ เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ตามที่กลุ่มเทเลนอร์มีเป้าหมายขยายตลาดในภูมิภาคนี้
ส่วน DTAC นั้นคณะกรรมการบริษัทฯ ได้แต่งตั้ง นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิเทเลคอมมูนิเคชั่นส์ ประเทศมาเลเซีย ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทคนใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ